Xe
10/12/2012 09:17 GMT+7

Hãng sản xuất xe James Bond được "cứu"

P.THÙY (Theo Reuters, Financial Times)
P.THÙY (Theo Reuters, Financial Times)

TTO - Aston Martin, nhà sản xuất loại xe DB5 thường thấy trong loạt phim Điệp viên 007, vừa được một quỹ đầu tư tư nhân Ý mua lại cổ phần thiểu số.

PaGdtDVs.jpgPhóng to
Diễn viên Daniel Craig vào vai James Bond sử dụng chiếc Aston Martin trong phim Tử địa Skyfall - Ảnh: NBC

Theo đó, Tập đoàn Investindustrial vừa mua lại 37,5% cổ phần của Aston Martin trị giá 241 triệu USD, sau khi đánh bại Công ty sản xuất máy kéo của Ấn Độ Mahindra & Mahindra.

Thương vụ bơm tiền mặt này sẽ giúp Aston Martin cạnh tranh với dòng xe Bentley của Volkswagen và đối thủ sản xuất xe thể thao lâu năm Jaguar Land Rover, được mua lại bởi Tata Motors của Ấn Độ vào năm 2008.

Những năm gần đây hãng sản xuất dòng xe DB9 đã gặp nhiều khó khăn trong kinh doanh. Tuần trước, Aston Martin cho biết chỉ bán được 2.340 chiếc xe trong 9 tháng đầu năm, giảm 19% so với năm ngoái.

Đại diện Aston Martin cho biết thỏa thuận này sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào sản phẩm và chương trình công nghệ mới đến năm 2018.

Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, chủ tịch Aston Martin David Richards cho biết sẽ tập trung thiết kế một mẫu xe thể thao mới thay thế dòng DB9.

Thỏa thuận giữa Aston Martin và Tập đoàn Investindustrial đạt được vài ngày sau khi Hãng xếp hạng tín dụng Moody’s đưa mức tín nhiệm trái phiếu của công ty xuống bậc B3, sau khi doanh thu quý 3 của công ty giảm 16%.

Hiện đối thủ Jaguar Land Rover đã chi 800 triệu USD trong 5 năm để tiếp thị thương hiệu và mở rộng đại lý ở Trung Quốc, nơi gần như trở thành thị trường độc nhất lớn nhất của hãng. Trong khi đó, Aston Martin chỉ bán 15% lượng xe ở châu Á và muốn đẩy mạnh sự hiện diện trên thị trường mới nổi này.

P.THÙY (Theo Reuters, Financial Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên