08/09/2014 06:36 GMT+7

Hàng nghìn người bị nước lũ vây hãm ở Kashmir, Ấn Độ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-9, chính quyền Ấn Độ cho biết quân đội đang nỗ lực giải cứu hàng nghìn người dân bị mắc kẹt trong mưa lũ ở vùng Kashmir.

Thành phố Srinagar với 900.000 dân bị ngập nặng - Ảnh: Reuters

Theo AFP, New Delhi cho biết ít nhất 350 ngôi làng ở vùng Jammu và Kashmir đã bị nhấn chìm trong nước. Sông Jhelum tràn bờ gây ngập nặng ở thành phố Srinagar buộc hàng trăm cư dân phải trú ẩn trên nóc nhà.

Ấn Độ đã triển khai hàng nghìn binh sĩ, cảnh sát và nhân viên cứu hộ tới Kashmir. “Chúng tôi đã giải cứu vài nghìn người nhưng vẫn còn hàng nghìn người khác đang bị mắc kẹt. Đến nay chúng tôi đã phát hiện 150 thi thể” - ông Rajesh Kumar, đại diện lực lượng cảnh sát Kashmir, cho biết.

Hôm qua, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã đến thăm vùng thiên tai và mô tả tình trạng ngập lụt là “thảm họa quốc gia”.

Thủ hiến Jammu và Kashmir là Omar Abdullah cho rằng đợt mưa lũ này là “chưa từng có trong lịch sử”.

Tại nhiều khu vực ở Srinagar, nước ngập đến cổ người lớn. Ông Abdullah kêu gọi người dân cố gắng cầm cự trong nhà, chờ cứu hộ đến giải thoát. Các quan chức thừa nhận chưa thể xác định được mức độ thiệt hại tại đây do hệ thống liên lạc đã bị cắt đứt hoàn toàn.

“Rất nhiều người đã chết, rất nhiều ngôi nhà đã sụp đổ, nhưng chúng tôi không có nhiều thông tin”- một quan chức cho biết. Ước tính hàng nghìn ngôi làng trong khu vực cũng đã bị ngập nặng. Tại nước láng giềng Pakistan, đã có 142 người chết, 108  ngôi làng ngập nặng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên