10/06/2014 01:00 GMT+7

Hàng ngàn người gom rác bị "treo lương"

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Tình trạng này đang xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP.HCM (viết tắt Công ty Môi trường đô thị), Hợp tác xã vận tải công nông và các công ty dịch vụ công ích quận 2, 3, 9, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Thủ Đức, huyện Nhà Bè, Hóc Môn.

j96xAqA8.jpgPhóng to
Công nhân thu gom rác của Hợp tác xã vận tải công nông gom rác về trạm trung chuyển - Ảnh: Q.Khải

Nguy cơ hơn, 5.500/7.500 tấn rác phát sinh mỗi ngày trên địa bàn TP sẽ không được thu gom nếu tình trạng “treo lương” tiếp tục kéo dài.

Bà Nguyễn Thị Tường Vy, giám đốc Công ty Dịch vụ công ích Q.3, cũng như bà Lê Thị Hoa, chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải công nông (vận chuyển rác khu vực quận 4, 11), bức xúc cho biết phải vay mượn tiền để chi trả cho công nhân, đồng thời nhiều lần gửi đơn kêu cứu lên Công ty Môi trường đô thị. Ông Huỳnh Minh Nhựt, giám đốc Công ty Môi trường đô thị, cho biết ngay cả Công ty Môi trường đô thị cũng nợ “ngập đầu” hơn 60 tỉ đồng do phải vay ngân hàng để trang trải tiền lương cho khoảng 1.800 công nhân viên và nợ tiền xăng dầu nên không có chi phí để ứng trước cho các đơn vị khác.

Cũng theo ông Nhựt, theo quy trình, đầu năm UBND TP sẽ ủy quyền lại cho Sở Tài nguyên - môi trường ký hợp đồng thu gom vận chuyển rác với Công ty Môi trường đô thị. Trên cơ sở đó, Công ty Môi trường đô thị tiếp tục ký hợp đồng lại với các công ty dịch vụ công ích và một hợp tác xã như trên. Dựa vào đơn giá trong hợp đồng, Công ty Môi trường đô thị sẽ được cấp kinh phí thanh toán lại chi phí thu gom vận chuyển với các đơn vị. Tuy nhiên, đến thời điểm này, UBND TP chưa ký ủy quyền cho Sở Tài nguyên - môi trường được ký hợp đồng thu gom vận chuyển rác với các đơn vị khác. Vì vậy mọi chi phí phát sinh đều bị tắc gần sáu tháng qua.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên