27/03/2016 11:51 GMT+7

Hàng ngàn người dân đội mưa dự lễ khánh thành cầu Cửa Đại

THANH BA
THANH BA

TTO - Sau gần 5 năm thi công, ngày 27-3, UBND tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức lễ khánh thành cầu Cửa Đại.

Cầu Cửa Đại nối đôi bờ sông Thu Bồn - Ảnh: Thanh Ba
Cầu Cửa Đại nối đôi bờ sông Thu Bồn - Ảnh: Thanh Ba

Bất chấp cơn mưa mỗi lúc một nặng hạt, ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân ngụ cư 2 bên bờ hạ nguồn sông Thu Bồn đã đội mưa, háo hức tập trung về khu vực đầu cầu Cửa Đại để tham dự lễ khánh thành.

Những tốp người nối chân nhau chen chúc hòa trong tiếng cười giòn tan của bà con miền sông nước như góp phần làm cho buổi lễ khánh thành công trình được khởi công ngày 24-9-2010 thêm phần nô nức.

Bất chấp trời mưa, hàng nghìn người dân nô nức tham dự lễ khánh thành - Ảnh: Thanh Ba
Bất chấp trời mưa, người dân nô nức tham dự lễ khánh thành - Ảnh: Thanh Ba

Dự án cầu Cửa Đại bắc ngang dòng sông Thu Bồn, nối hai xã Cẩm Thanh (TP Hội An) và xã Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) với tổng chiều dài toàn tuyến là 18,3km, bao gồm công trình cầu Cửa Đại và đường dẫn lên 2 đầu cầu.

Tổng kinh phí đầu tư ước tính 3.450 tỉ đồng, trong đó 50% là vốn trung ương và 50% vốn từ khai thác quỹ đất, các nguồn vốn hợp tác khác.

Đây là một trong gần 30 hạng mục công trình thuộc dự án tổng thể với mục tiêu sắp xếp dân cư phòng tránh thiên tai vùng ven biển tỉnh Quảng Nam.

Trước khi chính thức diễn ra lễ khánh thành, cuối tháng 8-2015, Ban Quản lý khu kinh tế mở Chu Lai đã cho người dân địa phương lưu thông qua cầu và tổ chức lễ gắn biển công trình vào tháng 10-2015.

Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành - Ảnh: Thanh Ba
Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cắt băng khánh thành - Ảnh: Thanh Ba

Phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói: “Với dự án mang tầm cỡ trong vùng như thế này, tôi nghĩ công trình sẽ tạo sức bật, tiền đề góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

Đặc biệt, với điều kiện giao thông thuận lợi, hàng ngàn hộ dân ven biển Hội An, Duy Xuyên, Thăng Bình… sẽ tận dụng tối đa cơ hội để có thể phát triển kinh tế biển trong thời gian tới”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên