30/08/2009 16:21 GMT+7

Khởi công cầu Cửa Đại

Đ. NAM – T. VŨ
Đ. NAM – T. VŨ

TTO - Sáng nay 30-8, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, UBND tỉnh Quảng Nam – đơn vị chủ đầu tư - đã phát lệnh khởi công xây dựng cầu Cửa Đại, nối TP Hội An với các huyện vùng đông tỉnh Quảng Nam.

1FnHUtTc.jpgPhóng to
vNxWqM11.jpgPhóng to

Đây là cây cầu bao đời nay người dân vùng hạ lưu sông Thu Bồn khát khao mong đợi. Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân dọc hai bên Thu Bồn đã lặn lội về điểm khởi công. Với sự xuất hiện của cây cầu này, không lâu nữa những chuyến đò ngang qua cửa sông Thu Bồn sẽ chấm dứt vai trò lịch sử của mình.

wKoLffXx.jpgPhóng to

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, nhấn mạnh: Việc xây dựng cầu Cửa Đại có ý nghĩa rất quan trọng với sự phát triển trước mắt và lâu dài của vùng ven biển Quảng Nam nói riêng và các tỉnh ven biển miền Trung nói chung. Cầu Cửa Đại là môt hạng mục quan trọng nằm trong quy hoạch tổng thể của tuyến đường bộ ven biển xuyên quốc gia mà Chính phủ đã phê duyệt trước đó.

Đúng 10 giờ ngày 30-8, Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các bộ, ngành đã bấm nút khởi công. Theo kế hoạch cầu Cửa Đại sẽ hoàn tất sau 40 tháng thi công.

TNbwxa3r.jpgPhóng to
j02acUHS.jpgPhóng to

Cầu Cửa Đại có tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỷ đồng. Theo thiết kế: tổng chiều dài toàn tuyến đường là 18,3km, riêng phần thân cầu có chiều dài gần 1,5km. Cầu được thiết kế cho 4 làn xe.

Đ. NAM – T. VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên