18/12/2011 14:40 GMT+7

Hàng ngàn bạn trẻ dự ngày hội "Mùa xuân biển đảo"

TRUNG UYÊN - HẢI YẾN
TRUNG UYÊN - HẢI YẾN

TTO - Khoảng 2.000 bạn trẻ, bộ đội hải quân và nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã đến với ngày hội “Mùa xuân biển đảo” tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

px7ZDsQw.jpgPhóng to

Các nghệ sĩ với những tấm thiệp xuân tự làm bên các chiến sĩ hải quân - Ảnh: Thuận Thắng

Kf8Ovofn.jpgPhóng to
Các chiến sĩ tham gia hoạt động hoạt náo trước khi chính thức khai mạc ngày hộ i- Ảnh: Thuận Thắng
4QAdo1JQ.jpgPhóng to
Màu áo xanh thanh niên trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo”- Ảnh: Thuận Thắng
94iYbfbp.jpgPhóng to
Khu vực dành cho các nghệ sĩ trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo”- Ảnh: Thuận Thắng
oqibiA3Z.jpgPhóng to
Ca sĩ Lam Trường ký tên khi tham dự ngày hội- Ảnh: Thuận Thắng
DZErLWnt.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ hào hứng theo dõi các trò chơi hoạt náo- Ảnh: Thuận Thắng
r3yPuoFd.jpgPhóng to
NSND Trần Hiếu (bìa phải) tại ngày hội- Ảnh: Thuận Thắng

Trong nắng trưa cuối năm, những gương mặt trẻ tràn về Nhà văn hóa Thanh niên mỗi lúc mỗi đông. Những chuyến xe máy, ôtô chở theo các phần quà để gửi tặng lính đảo cũng đang hướng về khu vực ngày hội do báo Tuổi Trẻ và Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp tổ chức.

Từ 14g, không khí ngày hội đã rất “nóng” với sự xuất hiện của các văn nghệ sĩ. Tính đến 14g30, phần lớn trong số khoảng 100 văn nghệ sĩ xác nhận tham dự ngày hội đã có mặt như Nguyên Vũ, Hạnh Thúy, Đức Tiến, Thoại Mỹ, NSƯT Kim Xuân, Nguyệt Ánh, Đào Vân Anh, Hạ Trâm, Cát Tường… Các nghệ sĩ đã được các bạn trẻ chào đón với những tràng pháo tay nồng nhiệt.

OdQzU4gG.jpgPhóng to
Ca sĩ Nguyên Vũ ký tên khi tham dự ngày hội “Mùa xuân biển đảo” - Ảnh: Trung Uyên

Bạn Nguyễn Ngọc Phương Nguyên - sinh viên ĐH Cảnh sát nhân dân - cho biết: “Thật tuyệt vời khi có hàng ngàn người tham gia ngày hội ý nghĩa này. Điều đó cũng thể hiện tấm lòng của người ở đất liền hướng về các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ Tổ quốc. Tôi tin rằng từ ngày hội này, các chiến sĩ sẽ có một mùa xuân ấm áp nơi hải đảo”.

Vào lúc này, không khí ngày hội đang ngày một "nóng" thêm với những ca khúc và nhiều trò chơi có thưởng.

14g45. Hàng ngàn bạn trẻ, nghệ sĩ đã cùng các chiến sĩ hải quân hòa nhịp hát vang bài hát “Trường Sa - Trường Sa”.

xvdrPr32.jpgPhóng to
Các chiến sĩ hải quân cùng hát ca khúc “Trường Sa - Trường Sa”- Ảnh: Thuận Thắng
p7tAYt4O.jpg
Các nghệ sĩ cùng hát ca khúc “Trường Sa - Trường Sa”- Ảnh: Thuận Thắng

Đúng 15g, ngày hội chính thức khai mạc. Ngay sau đó, các nghệ sĩ bắt tay vào một trong những phần việc quan trọng nhất ngày hội: trang trí 2012 tấm thiệp xuân và viết lời chúc gửi đến chiến sĩ lên những tấm thiệp nghĩa tình.

IRXwASDg.jpgPhóng to
Diễn viên Hạnh Thúy và tấm thiệp tự làm gửi đến các chiến sĩ hải quân- Ảnh: Thuận Thắng
MDWkYgWs.jpgPhóng to
Người đẹp Trúc Diễm - hoa hậu thời trang trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 - và tấm thiệp gửi tặng các chiến sĩ hải đảo- Ảnh: Thuận Thắng
p6iFh9tZ.jpgPhóng to
Lời chúc của ca sĩ Chí Thiện gửi đến các chiến sĩ hải đảo- Ảnh: Thuận Thắng
MQimtI67.jpgPhóng to
Lời chúc của MC Trấn Thành gửi đến các chiến sĩ hải đảo- Ảnh: Thuận Thắng

Đó là những tấm thiệp được trang trí với hình chân dung nghệ sĩ, hình ảnh cành mai, cành đào… Nghệ sĩ Xuân Hương cho biết: “Tôi cố gắng trang trí tấm thiệp thật đẹp bằng tất cả tình cảm của mình dành cho các chiến sĩ nơi hải đảo”.

- Nhạc sĩ Minh Khang: “Chúc các chiến sĩ nơi hải đảo xa xôi một năm mới thật ấm áp và mạnh khỏe, luôn luôn là một tấm gương chiến đấu cho các thanh niên VN noi theo” .- Diễn viên Nhật Cường: “Chúc các chiến sĩ sức khỏe, vạn sự như ý”.

Cùng lúc ấy, khu vực tiếp nhận quà tặng chiến sĩ ở cổng chính như một điểm hẹn những tấm lòng đất liền hướng về chiến sĩ hải đảo qua những phần quà xuân.

Trong lúc ấy, khu vực thu hình DVD “Mùa xuân biển đảo”, hàng trăm nghệ sĩ vẫn tiếp tục hoàn thành phần việc của mình.

15g30. Theo kế hoạch, một số nghệ sĩ sẽ kết nối trò chuyện với chiến sĩ nhà giàn DK1, song thật tiếc khi tín hiệu yếu do ảnh hưởng bão tại Trường Sa.

Chính lúc này, tấm lòng hậu phương càng thấm thía hơn những gian khó "dầu sóng ngọn gió" của chiến sĩ mình.

yGNGr6KT.jpgPhóng to
Ca sĩ Lam Trường cố gắng kết nối để trò chuyện với các chiến sĩ tại nhà giàn DK1 - Ảnh: Thuận Thắng
QcBmozyg.jpgPhóng to
Hơn 100 nghệ sĩ cùng hát ca khúc “Mùa xuân trên TP.HCM”- Ảnh: Thuận Thắng

15g40. Khi các nghệ sĩ đang trình diễn các ca khúc, ca sĩ Siu Black xuất hiện góp phần sôi động không khí ngày hội.

16g. Đạo diễn - nghệ sĩ Minh Hạnh kết nối thành công qua điện thoại với chiến sĩ Nguyễn Hồng Hải (quê ở Quảng Ninh, công tác tại đảo Trường Sa lớn). Với giọng hát xúc động, chiến sĩ Nguyễn Hồng Hải gửi đến các khán giả tại TP.HCM câu hát: “Ngày qua ngày, đêm qua đêm chúng tôi đứng đây gìn giữ quê hương. Biển này là của ta, đảo này là của ta, Trường Sa. Dù phong ba, dù bão tố, dù gian khổ ta vẫn vượt qua”.

Đạo diễn - nghệ sĩ Minh Hạnh - gửi lời chúc đến các chiến sĩ: “Chúng tôi luôn ở sau lưng các bạn và luôn ủng hộ các bạn. Chúc các chiến sĩ công tác tốt và có một mùa xuân ấm áp!”.

16g15. Các văn nghệ sĩ cùng chung tay gói quà tết. Trong các phần quà sắp được chuyển ra đảo xa có cả những tấm thiệp ý nghĩa được làm tại ngày hội.

Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM Bùi Thanh Liêm: “Rất nhiều nghệ sĩ tự nguyện tham gia sự kiện này là một thành công rất lớn. Một số nghệ sĩ đã tham gia đóng góp bằng vật chất vào chương trình quà tết cho chiến sĩ hải đảo. Thông qua ngày hội, ban tổ chức rất mong nhiều doanh nghiệp, nghệ sĩ, thanh niên tiếp tục hướng về biển đảo quê hương bằng những hành động cụ thể”.

Trong số hàng ngàn người tham dự ngày hội, có không ít bạn nhỏ. Phạm Bùi Phương Khoa - học sinh lớp 5 Trường tiểu học Dân lập quốc tế Á Châu (Q.Gò Vấp, TP.HCM) xúc động: “Em được nghe mẹ kể rất nhiều về cuộc sống vất vả của những chiến sĩ nơi đảo xa. Em rất vui khi được cùng mẹ tham dự ngày hội này, được làm thiệp và viết những lời chúc gửi tặng các anh chiến sĩ. Em chúc các anh luôn làm tốt công việc và hạnh phúc”.

Cô Nguyễn Thị Huyền - giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên Q.2, TP.HCM - cùng hai con gái tham gia chương trình - chia sẻ cảm xúc: “Là giáo viên dạy lịch sử, tôi đưa hai con gái đến ngày hội vì tin rằng đây là dịp rất tốt để các con biết yêu quý, tự hào hơn về biển đảo quê hương, về lịch sử đất nước. Không khí đầm ấm trong ngày hội thật sự làm tôi xúc động và cảm thấy giữa đất liền và hải đảo như không còn khoảng cách về địa lý”.

17g. Các nghệ sĩ cùng chiến sĩ hải quân và các khán giả cùng hòa giọng một lần nữa trong bài hát “Trường Sa - Trường Sa”. Những câu hát đong đầy niềm tự hào, yêu thương, gắn bó với biển đảo quê hương “Trường Sa, Trường Sa, câu hát thân quen cả đời/ Trường Sa, Trường Sa vẫn mãi trong lòng chúng ta” đã khép lại những nội dung chính của Ngày hội “Mùa xuân biển đảo”.

IgMl0JQk.jpgPhóng to
Ông Phạm Đức Hải - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ (bìa trái) và ông Bùi Thanh Liêm - giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (bìa phải) - trao bảng tượng trưng số tiền 500 triệu đồng gửi đại diện Hải quân vùng 2- Ảnh: Thuận Thắng
jv3XQ45a.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ và chiến sĩ cùng hát bài “Trường Sa - Trường Sa” khép lại nội dung chính của Ngày hội “Mùa xuân biển đảo”- Ảnh: Trung Uyên

Một ngày hội ấm nồng cảm xúc hướng về biển đảo quê hương, thắt chặt hơn mối tình quân dân giữa đất liền - hải đảo; là thông điệp đẹp đẽ và thật sự sâu lắng tình yêu Tổ quốc trong lòng hàng ngàn bạn trẻ đến với sự kiện xúc động này.

Một ngày hội mở ra muôn vạn trái tim hồng tươi cho một quê hương tuyệt vời...

TRUNG UYÊN - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên