27/01/2016 09:05 GMT+7

Hàng loạt xe hơi đang chạy gặp sự cố do xăng?

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Hàng loạt xe hơi đang chạy "lịm" dần, và tắt máy không thể khởi động lại được. Tại sao?

Nhiều lái xe, chủ xe tại TP.HCM cho biết sau khi đổ xăng A95 của các cây xăng Petrolimex đã xảy ra tình trạng xe không thể khởi động hoặc đang chạy thì “lịm” dần và tắt máy không thể khởi động lại được. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoàng Vinh - người vừa mua xe Chevrolet Aveo hôm 22-1 - cho biết sau khi đổ xăng A95 (ngày 23-1) tại một cây xăng Petrolimex (đường Trần Não, Q.2), đến ngày 25-1, khi đang trên đường từ Q.7 về nhà thì xe bị chết máy. Sáng 26-1, khi mang xe vào hãng kiểm tra, xe lại bị chết máy ở đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh).

Đưa xe đến hãng để bảo hành, anh Vinh được thông báo có nhiều xe cũng bị tình trạng tương tự nên đã yêu cầu phải hạ bình xăng, đổ bỏ toàn bộ xăng cũ, súc lại bình xăng.

“Xe mới mua mà tôi bị tốn một khoản tiền, hãng xe thì đổ cho nhà cung cấp nhiên liệu, chẳng biết nơi bán xăng có chi trả những thiệt hại của tôi?” - ông Vinh thắc mắc.

Tương tự, sáng 23-1, ông Lê Khắc Hoàng đổ xăng A95 tại cây xăng số 19 đại lý Petrolimex (Hàng Xanh) thì đến tối đã khó khởi động lại xe, dù chiếc Lexus LX 460 vừa được bảo dưỡng vào tuần trước. Những ngày sau đó, tình trạng này vẫn liên tục diễn ra, bảng thông báo hiện tín hiệu “kiểm tra động cơ”.

Do không biết lỗi từ đâu, ông Hoàng đưa xe ra hãng để kiểm tra. Chuyên viên kỹ thuật ở đây lấy xăng trong bình ra đốt, xăng cháy xong còn cặn dẻo. Theo chuyên viên này, từ cuối tuần trước đã có nhiều xe bị tình trạng này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-1, đại diện Công ty Xăng dầu khu vực II xác nhận đã ghi nhận một số báo cáo của khách hàng có xảy ra tình trạng nêu trên sau khi đổ xăng A95 tại một số cây xăng trong hệ thống Petrolimex ở TP.HCM.

Sau khi nhận được thông tin, công ty đã cho hút toàn bộ xăng trong bể mang về để hóa nghiệm, tìm nguyên nhân. Đến nay không còn cây xăng nào có vấn đề tương tự.

“Công ty đang chờ kết quả kiểm tra cuối cùng nhưng đã chủ động liên hệ với khách hàng, trước mắt thay thế xăng cho khách, còn các vấn đề liên quan đến bộ lọc nhiên liệu, công ty sẽ liên hệ với chủ phương tiện để tìm phương án thay thế”, vị này cho biết.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên