12/06/2019 16:06 GMT+7

Hàng loạt xe chạy vào đường tránh để né trạm BOT

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Dù đường tránh thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đang thi công nhưng thời gian qua, hàng loạt xe tải, xe con vẫn đi vào đường này để né trạm thu phí BOT Quang Đức đặt trên QL 14, gây nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng loạt xe chạy vào đường tránh để né trạm BOT - Ảnh 1.

Dù tuyến đường đang thi công, có đoạn khá hẹp nhưng nhiều xe vẫn đi vào để né trạm BOT. Ảnh chụp sáng 12-6 - Ảnh: TRUNG TÂN

Tuyến đường tránh phía tây thị xã Buôn Hồ dài 26km, tổng mức đầu tư là 757 tỉ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ có điểm bắt đầu từ xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk và kết thúc tại xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’Gar (Đắk Lắk).

Ngày 12-6, phóng viên Tuổi Trẻ đã có mặt trên tuyến đường này và ghi nhận các đơn vị thi công vẫn còn đang đào, đắp khoảng 2km đường đất phía cuối tuyến.

Khoảng 24km còn lại từ Pơng Đrang về đã được thảm nhựa hoàn thiện. Ngay đầu tuyến, chủ đầu tư đã cho dựng một bảng lớn với nội dung "Đường đang thi công, cấm các phương tiện giao thông".

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên suốt dọc tuyến đường này, mỗi ngày có hàng trăm xe các loại đi vào tuyến đường tránh để khỏi phải nộp phí BOT trên QL 14.

Một công nhân thi công trên tuyến đường tránh cho biết do đường gần như đã hoàn thành nên các xe không phải chở khách đều đi qua tuyến này. "Chỉ những ngày mưa, các phương tiện sợ bị lầy nên không dám đi qua, còn lại chạy qua đây hết để "trốn vé" , công nhân này nói.

Hàng loạt xe chạy vào đường tránh để né trạm BOT - Ảnh 2.

Ngay đầu tuyến đường, chủ đầu tư đã dựng bảng cấm nhưng không ngăn được các phương tiện. Ảnh chụp sáng 12-6 - Ảnh: TRUNG TÂN

Hàng loạt xe chạy vào đường tránh để né trạm BOT - Ảnh 3.

Trạm BOT của Quang Đức trên QL 14. Ảnh chụp sáng 12-6 - Ảnh: TRUNG TÂN

"Có hôm, một chiếc xe đầu kéo theo rơmoóc cũng đi ngang, không may dính lầy khiến việc thi công phải tạm ngưng vì xe tải, xe múc không qua lại được. Anh em làm trên đường phải "giải cứu" thì tài xế cho biết né trạm được lúc nào tiết kiệm lúc đó vì tới đây khi đường hoàn thành, trạm BOT sẽ đặt ngay ngã ba, không trốn được nữa", công nhân này kể.

Trước đó, ngày 24-5-2018, UBND tỉnh Đắk Lắk và Bộ GTVT tổ chức buổi "xin ý kiến" và "dân đồng ý" cho di chuyển tram BOT Quang Đức tại Km1747trên quốc lộ 14 (thị xã Buôn Hồ) về Km 1758 +850 (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’Gar).

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk và Bộ GTVT, việc dời trạm BOT này nhằm đảm bảo việc thu phí của chủ đầu tư là BOT Quang Đức. Bởi sau khi cho BOT Quang Đức lập dự án, Đắk Lắk cũng xin vốn dư từ dự án QL 1 và QL 14 xây dựng tuyến tránh thị xã Buôn Hồ chạy song song với dự án BOT Quang Đức.

Video hàng loạt xe chạy vào đường tránh để né trạm BOT

Để "đảm bảo phương án tài chính của dự án BOT", Bộ GTVT và UBND tỉnh Đắk Lắk cho dời tram BOT Quang Đức về vị trí mới.

Nhiều tài xế cho rằng sau khi tuyến đường tránh hoàn thành và đưa vào sử dụng, dù Nhà nước đã bỏ ra hơn 750 tỉ đồng để xây dựng tuyến đường tránh thì các phương tiện vẫn phải trả tiền qua trạm BOT.

Việc này đã gây bức xúc cho tài xế thường đi trên tuyến đường này nhưng chưa được lắng nghe. 

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên