27/03/2015 18:44 GMT+7

​Hàng không tăng cường kiểm soát an ninh nội bộ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đó là chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam trong chỉ thị về việc tăng cường bảo đảm an ninh hàng không vừa được ban hành chiều 27-3.

ẢNh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Cục Hàng không, kết quả phân tích dữ liệu chuyến bay 4U 9525 ngày 24-3 của Hãng hàng không Germanwings (Đức) lao vào vách núi làm 150 người trên chuyến bay thiệt mạng cho thấy nhiều khả năng do phi công đã hành động tự sát.

Qua vụ việc trên đặt ra yêu cầu cần phải tăng cường kiểm soát buồng lái trong suốt chuyến bay để bảo đảm an ninh, an toàn cho chuyến bay.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát an ninh nội bộ, nhất là đối với tổ bay; nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng và những sinh hoạt có dấu hiệu bất thường để làm rõ, có biện pháp xử lý kịp thời.  

Đồng thời các hãng rà soát lại các quy trình, tài liệu liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ và duy trì kiểm soát an ninh, an toàn của tổ bay trong buồng lái khi thực hiện chuyến bay để sửa đổi, bổ sung nhằm ngăn chặn trường hợp mất kiểm soát do hành vi phá hoại cố ý của thành viên tổ lái.

Tổ lái chỉ có hai thành viên, nếu một người ra ngoài buồng lái thì tiếp viên trưởng trên chuyến bay phải có mặt trong buồng lái cho tới khi thành viên tổ lái trở lại bên trong buồng lái.

Cục Hàng không giao Phòng tiêu chuẩn an toàn bay chủ trì phối hợp với Phòng an ninh hàng không rà soát bộ quy chế an toàn hàng không lĩnh vực tàu bay và khai thác thác tàu bay để kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định nhằm ngăn chặn việc mất kiểm soát trong buồng lái của chuyến bay.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên