Xe
19/02/2014 10:50 GMT+7

Hãng Đông phong chi gần 1,1 tỉ USD mua cổ phần Peugoet

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Tập đoàn Môtô Đông Phong của Trung Quốc và chính phủ Pháp vừa bỏ ra mỗi bên 800 triệu euro (khoảng 1.098 tỉ USD) để mua 14% cổ phần của công ty sản xuất xe Pháp là PSA Peugeot Citroen, theo Reuters ngày 18-2.

aJHm0gGO.jpgPhóng to
Gia đình Peugoet sở hữu tập đoàn sản xuất xe PSA Peugeot Citroen hơn 200 năm Ảnh: AFP

Giao dịch cổ phiếu của Đông Phong đã bị hoãn trong ngày 18-2 vì để lọt tin tức ra ngoài sớm. Hiện tập đoàn sản xuất xe lớn nhất Trung Quốc chưa có bất kỳ bình luận nào.

Tuy nhiên, Thời báo Hoàn cầu dẫn nguồn từ một nhân viên liên quan đến phi vụ đầu tư trên cho biết Đông Phong sẽ có tuyên bố chính thức trong ngày hôm nay, 19-2.

Thời báo Hoàn cầu dẫn lời tổng biên tập trang auto.gasgoo.com Wu Shuocheng nhận định cuộc đầu tư này không đảm bảo rằng tập đoàn Đông Phong sẽ nắm giữ các công nghệ cốt lõi từ PSA. “Chuyển giao công nghệ luôn là phần nhạy cảm nhất trong quá trình hợp tác”, giám đốc tập đoàn Menutor Consulting tại Thượng Hải thừa nhận.

Theo đó, Đông Phong và chính phủ Pháp sẽ bán cổ phiếu mới với giá 7,5 euro/mỗi cổ phiếu. Như vậy, theo thỏa thuận đầu tư, 25% cổ phần và 38% quyền bỏ phiếu của gia đình Peugeot sẽ chia đều cho tập đoàn Đông Phong và chính phủ Pháp.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên