14/02/2012 10:49 GMT+7

Hãng đĩa trục lợi từ cái chết của Whitney Houston

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AP)

TTO - Hãng Sony Music đang đứng trước sự chỉ trích nặng nề do bất ngờ tăng giá album của Whitney Houston lên tới 60% sau khi nữ ca sĩ đột ngột qua đời.

Whitney Houston tử vong vì thuốc10 khoảnh khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp Whitney HoustonCuộc đời Whitney Houston qua ảnh

E5Cr3nqg.jpgPhóng to
Người hâm mộ đặt hoa và thiệp tại nhà thờ rửa tội New Hope, Newark, New Jersey để tưởng nhớ Whitney - Ảnh Getty Images

Tờ Guardian đưa tin Sony Music đã tăng giá bán album The ultimate collection (Tuyển tập những ca khúc hay nhất) của Whitney Houston vào 4g sáng 12 -2, tức chỉ nửa ngày sau khi nữ ca sĩ mất. Điều này dẫn đến việc giá bán lẻ album tại kho âm nhạc trực tuyến iTunes của Apple cũng tăng theo, từ mức 4,99 bảng Anh lên thành 7,99 bảng Anh một album.

Những người hâm mộ đã gọi việc tăng giá trên của Sony Music là “hành vi trái với đạo lý” nhằm trục lợi từ cái chết của Whitney Houston. Trước sức ép của dư luận, tới cuối ngày 12-2, Hãng Apple đã quay trở lại mức giá bán đĩa ban đầu. Tuy nhiên Sony Music - công ty được quyền phân phối The ultimate collection cũng như nhiều đĩa hát khác của Whitney, vẫn chưa hề có động thái nào về việc hạ giá.

Phát hành lần đầu năm 1997, The ultimate collection tập hợp những ca khúc nổi tiếng của nữ hoàng nhạc pop như I wanna dance with somebody (Tôi muốn nhảy cùng ai đó) hay I will always love you (Sẽ luôn yêu anh). Sau khi nữ ca sĩ đột ngột qua đời, những người hâm mộ âm nhạc đã đổ xô đi mua đĩa nhạc này như một hình thức để tưởng nhớ đến thần tượng của mình. Tính đến sáng 13-2 (theo giờ Mỹ), The ultimate collection đã leo lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng những album bán chạy nhất của iTunes.

Whitney Houston đột ngột qua đời tại khách sạn Beverly Hilton (California) vào chiều 11-2. Phía cảnh sát đã tiến hành điều tra nguyên nhân cái chết của cô và cho biết có thể nữ ca sĩ chết do dùng thuốc an thần quá liều.

Tờ TMZ hôm nay đưa tin thi thể của Whitney Houston sẽ được chuyển từ California về thị trấn Newark (New Jersey) - nơi cô được sinh ra - trên chiếc phi cơ của nam diễn viên Tyler Perry.

Dự kiến đám tang nữ ca sĩ sẽ được tổ chức vào ngày thứ 6 (17-2) tại trung tâm Prudential - sân vận động có sức chứa lên tới 18.000 người tại Newark.

NGUYÊN PHẠM (Theo Guardian, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên