12/02/2012 13:50 GMT+7

10 khoảnh khắc ấn tượng nhất trong sự nghiệp Whitney Houston

NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)

TTO - Diva của làng nhạc thế giới Whitney Houston vừa bất ngờ qua đời ở tuổi 48 vào ngày 11-2. Nhân sự kiện này, tờ Hollywood Reporter đã điểm lại 10 khoảnh khắc khó quên nhất trong sự nghiệp ca hát của cô.

Cuộc đời Whitney Houston qua ảnhWhitney Houston đột tửWhitney Houston nhận giải thành tựu trọn đời ở Đức

n2HbNq7v.jpgPhóng to
Ca sĩ Whitney Houston

Houston giành giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình nhờ bản hit Saving all my love for you. Không chỉ vậy, phần trình diễn ca khúc này của cô tại lễ trao giải năm 1986 cũng mang lại cho Houston một giải Emmy tại hạng mục Phần trình diễn trong các chương trình tạp kỹ xuất sắc nhất.

Nguồn: YouTube

Với ca khúc Where do broken hearts go, Houston đã lập nên kỷ lục khi là ca sĩ đầu tiên có liên tiếp bảy bài hát đứng ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard 100. Trước đó, cô cùng hai ban nhạc nổi tiếng khác là Beatles và Bee Gees đều có sáu bài hát liên tiếp đứng đầu trong bảng xếp hạng danh tiếng này.

Nguồn: YouTube
Trình diễn ca khúc I will always love you (Sẽ luôn yêu anh) trong bộ phim The Bodyguard (Vệ sĩ) năm 1992

Dolly Parton là ca sĩ đầu tiên hát I will always love you nhưng chính Houston mới là người có công đưa ca khúc trở thành hiện tượng thế giới khi cô trình bày lại trong bộ phim The Bodyguard. Houston đã nhận được một giải Grammy Album của năm 1993 cho album tập hợp những bản tình ca trong phim.

The Bodyguard cũng là tác phẩm đánh dấu sự “chạm ngõ điện ảnh” của Houston. Tuy không được các nhà phê bình đánh giá cao nhưng phim lại khá thành công ở phương diện doanh thu phòng vé.

Houston vinh dự là ca sĩ quốc tế đầu tiên được biểu diễn ở Nam Phi sau khi quốc gia này thoát khỏi chế độ phân biệt chủng tộc năm 1994. Cô đã biểu diễn trước 200.000 người dân Nam Phi trong khuôn khổ chương trình gồm ba đêm nhạc tại đây.

Nguồn: YouTube
Trình diễn ca khúc I love the Lord (Tôi yêu Chúa) trong bộ phim The Preacher’s wife (Vợ giáo sĩ) 1996

Bản thu âm ca khúc I love the Lord do Houston trình diễn trong phim The preacher’s wife đã bán được 6 triệu bản trên toàn thế giới và cho đến nay vẫn được xem là một trong những đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại. Houston cũng thu về 10 triệu đôla tiền thù lao khi tham gia bộ phim này và trở thành nữ diễn viên người Mỹ gốc Phi có thu nhập cao nhất ở Hollywood vào thời điểm bấy giờ.

Nguồn: YouTube

Tại chương trình Super Bowl XXV năm 1991 ở Tampa - nơi đang diễn ra chiến tranh vùng Vịnh, Houston đã chọn hát bài quốc ca Mỹ The Star Spangled Banner. Phần trình diễn xuất thần của cô được xem như một biểu tượng mạnh mẽ của lòng yêu nước và mong ước thống nhất dân tộc.

I Wanna dance with somebody - đĩa đơn nằm trong album phòng thu mang tên Whitney đã giúp Houston trở thành nữ ca sĩ đầu tiên có album debut (album đánh dấu sự ra mắt của một ca sĩ) giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard 200.

Nguồn: YouTube

Phần trình diễn ca khúc Little Drummer boy của Houston và con gái Bobbi Kristina Bown trong chương trình The Tonight Show đã được người dẫn chương trình nổi tiếng Jay Leno đánh giá là “bài ca đẹp nhất” mà ông từng nghe.

Nguồn: YouTube

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Houston đã không ngần ngại bày tỏ lòng ái mộ đàn anh Luther Vandross. Chính vì vậy, trong buổi lễ trao giải BET năm 2005, cô đã khiến hàng trăm nghìn khán giả xúc động khi cất lời ca để tưởng niệm người bạn đồng nghiệp quá cố này.

Nguồn: YouTube
Trình diễn ca khúc Million Dollar Bill (Hóa đơn triệu đô) năm 2009

Alicia Keys đã viết tặng ca khúc Millon Dollar bill cho Houston. Đây là ca khúc nằm trong album I look to you (Nhìn về phía anh) - album thứ 7 và cũng là album cuối cùng của Houston.

Nguồn: YouTube
NGUYÊN PHẠM (Theo HLR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên