27/02/2013 13:56 GMT+7

Hàng chục ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ

THÁI BÌNH - LÊ TRUNG - ĐOÀN CƯỜNG - HỒNG VÂN 
THÁI BÌNH - LÊ TRUNG - ĐOÀN CƯỜNG - HỒNG VÂN 

TTO - Sáng 27-2, hàng chục ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2013 trên địa bàn Quân khu 7 đã hăng hái lên đường nhập ngũ.

Nhiều nước thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộcKhi có lệnh gọi, đậu ĐH vẫn phải nhập ngũPhối hợp tốt, sinh viên sẽ vừa học vừa đi bộ đội

Trước đó, các bạn trẻ này đã hòa mình trong bầu không khí sôi nổi của hội trại tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

2rBq2DKv.jpgPhóng to
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải tặng hoa, thăm hỏi và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ sáng 27-2 - Ảnh: Minh Đức
VkjgrpVp.jpgPhóng to
Các tân binh tưng bừng tại lễ giao nhận quân sáng 27-2 - Ảnh: Minh Đức

Theo Quân khu 7, trong đợt tuyển quân này có tới hơn 50% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2, tốt nghiệp THPT chiếm 23,44%, đảng viên nhập ngũ chiếm 4,11%...

Riêng tại TP.HCM, buổi lễ giao nhận quân đã được tổ chức trang trọng và ấm cúng tại Nhà Thiếu nhi quận Thủ Đức với hơn 400 thanh niên nhập ngũ và nhiều người thân, bạn bè tham dự. Theo Bộ tư lệnh TP.HCM, hơn 2.700 thanh niên nhập ngũ đợt này sẽ được giao cho các đơn vị thuộc vùng 4 Hải quân, Quân khu 7, Quân đoàn 4 và Công an TP.HCM.

Bạn Nguyễn Ngọc Thuận, đại diện thanh niên nhập ngũ, hứa quyết tâm rèn luyện trưởng thành trong môi trường quân ngũ, giữ vững truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

lrU5uJXm.jpgPhóng to
Các tân binh tưng bừng tại lễ giao nhận quân sáng 27-2 - Ảnh: Minh Đức
zQ79kJDe.jpgPhóng to
Tân binh Âu Dương Khang tươi cười với chiếc khăn tay do các bạn nữ của Đoàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức thêu tặng trước khi lên đường nhập ngũ - Ảnh: Minh Đức

Quân khu 5: Tuyển quân nhân hướng đến người tốt nghiệp ĐH

Trong hai ngày 26 và 27-2, Quân khu 5 có 11.150 thanh niên của 11 tỉnh, thành lên đường nhập ngũ đợt 1-2013.

Nét mới trong tuyển quân của Quân khu 5 là hướng đến công dân “ba trong một” (có trình độ chuyên môn, tốt nghiệp cao đẳng, đại học, là đảng viên, viên chức).

8EwsbxFE.jpgPhóng to
Trung tướng Đào Duy Minh - phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) - tặng hoa cho thanh niên quận Thanh Khê (Đà Nẵng) là đảng viên lên đường nhập ngũ - Ảnh: HỒNG VÂN

Năm nay, số quân nhân nhập ngũ có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học của Quân khu 5 là 5,23%; đảng viên đạt 1,44 %; cán bộ, công nhân viên chức đạt 0,48%. Khánh Hòa, Đà Nẵng có số thanh niên đạt trình độ cao đẳng, đại học và công nhân viên chức trên 10%; Gia Lai có tỉ lệ đảng viên đạt 2, 96%, Đắk Nông 2,98%... Ngoài ra, một điểm mới nữa là không đổi bù sau khi nhận quân.

Theo đó, sau khi các đơn vị nhận quân phúc tra lại sức khỏe, nếu trường hợp nào không đủ tiêu chuẩn bị thải loại thì địa phương đó phải chịu trách nhiệm về chất lượng và không thực hiện bù đổi. Mục đích của chủ trương này là nhằm nâng cao trách nhiệm của các địa phương trong công tác tuyển quân.

Trước đó sáng 26-2, trung tướng Đào Duy Minh - phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) - đã dự lễ giao nhận quân tại Đà Nẵng.

Trong ngày 26-2, toàn Quân khu 5 có 3 tỉnh, thành phố là Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai giao quân với 3.300 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó giao cho các đơn vị của Bộ Quốc phòng là 1.740 thanh niên và các đơn vị Quân khu 5 là 1.560.

7nOjXrCo.jpgPhóng to
Thanh niên Phú Yên tự tin lên đường nhập ngũ - Ảnh: Lê Văn Văn
MY2t2LM0.jpgPhóng to
Thanh niên huyện Phú Ninh, Quảng Nam lên đường nhập ngũ sáng 27-2 - Ảnh: L.Trung
THÁI BÌNH - LÊ TRUNG - ĐOÀN CƯỜNG - HỒNG VÂN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên