20/07/2014 21:53 GMT+7

Hàng chục ngàn hộ dân ở phía Bắc mất điện do bão

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo cập nhật và thông báo một số thông tin liên quan đến tình hình sự cố lưới điện do ảnh hưởng của cơn bão số 2 (tên quốc tế Rammasun), tính đến cuối giờ chiều ngày 20-7-2013.

Lạng Sơn gồng mình chống lũ lụtBão Rammasun thành áp thấp, đối mặt nguy cơ lũ quét

Theo đó, EVN khẳng định các hồ chứa trong khu vực ảnh hưởng bão vận hành bình thường và đang ở mức nước thấp hơn nước dâng bình thường rất nhiều.

Tại Nhà máy Thuỷ điện Sơn La, EVN công nhận vào ngày 19-7-2014 các trạm quan trắc địa chấn lắp đặt tại công trình thủy điện Sơn La quan trắc được 03 trận rung động lần lượt vào hồi 19h15, 20h23 và 21h42. Song, khu vực xảy ra rung động thuộc xã Hua Trai tuyến đường tỉnh lộ 106 Mường La đi thủy điện Huội Quảng và không thuộc phạm vi hồ chứa. Hiện EVN cho biết đã gửi các thông số đến Viện Vật lý địa cầu để đánh giá. Công ty Thủy điện Sơn La đã kiểm tra toàn bộ công trình và không phát hiện sự cố bất thường nào, nhà máy và đập vận hành bình thường.

Về sự cố lưới điện, theo thông tin của EVN, đến chiều 20-7, tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Cạn vẫn mưa to, gió từ cấp 5 đến cấp 6; các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng trời mưa vừa, gió cấp 2, cấp 3… đã gây khó khăn cho công tác kiểm tra, khắc phục sự cố. Bước đầu, EVN ghi nhận tại Hải Phòng đã có sự cố đường dây 35kV và 10kV tuy nhiên đến chiều 20-7 toàn bộ lưới điện Hải Phòng đã trở lại vận hành bình thường.

Quảng Ninh chịu thiệt hại khá nặng, EVN cho biết hiện vẫn còn mất điện tại các huyện: Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, TP Móng Cái, huyện đảo Cô Tô. Tổng số khách hàng bị mất điện lên tới 6.475 hộ khách hàng.

Tại Bắc Giang có số trạm biến áp bị sự cố gây mất điện là 38 trạm biến áp. Hiện vẫn còn 4 xã bị mất điện thuộc các huyện Sơn Động, Lục Ngạn với khoảng 8.500 khách hàng. Điện lực Lạng Sơn cũng đang phải khắc phục sự cố để cấp điện trở lại tại các huyện Tràng Định, Văn Lãng, Đình Lập, Lộc Bình. Tính đến chiều 20-7, vẫn còn 80 trạm biến áp phân phối và 12.500 khách hàngở Lạng Sơn bị mất điện.

Tình hình mất điện cũng còn diễn ra tại Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Điện Biên… với hàng chục ngàn hộ vẫn đang không có điện.

EVN khẳng định đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng…

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên