27/10/2016 18:23 GMT+7

Hàng chục công nhân công ty may Hàn Quốc ngất xỉu

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - ​Chiều 27-10, hàng chục công nhân đang làm ở xưởng may Công ty Panko Tam Thăng (thuộc Tập đoàn Panko, Hàn Quốc, trụ sở tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) bất ngờ ngất xỉu, phải đi viện cấp cứu.

Các công nhân đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Minh Thiện - Ảnh: LÊ TRUNG
Các công nhân đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Minh Thiện - Ảnh: LÊ TRUNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, lúc 16g cùng ngày tại Bệnh viện đa khoa Minh Thiện (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) có nhiều công nhân Công ty dệt may Panko nằm ở phòng cấp cứu. Một số đã tỉnh táo, nói chuyện được, nhưng một số vẫn còn bất tỉnh.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 13g cùng ngày, khi đang làm việc ở khâu may tại phân xưởng 1 và 3, một số công nhân cảm thấy khó thở, sau đó ngất xỉu.

Ngay sau đó các công nhân được công ty đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vừa tỉnh lại, chị H.T.Q. (27 tuổi, trú xã Bình Nam, huyện Thăng Bình) kể: “Tôi và mấy chị em khác đang làm ở phân xưởng may thì thấy khó thở và mệt, sau đó ngã xuống rồi không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy mình trong bệnh viện”.

Một số công nhân khác cho biết thời điểm đó có nghe mùi khét khó chịu rồi gần chục người lần lượt ngất xỉu, số khác thì chạy tán loạn ra khỏi xưởng.

Nhiều công nhân còn bất tỉnh tại bệnh viện - Ảnh: LÊ TRUNG

Trao đổi với phóng viên, đại diện bệnh viện cho biết có tổng cộng 23 công nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu khiến phòng cấp cứu quá tải.

Theo y sĩ Lê Minh Tâm - cán bộ trực tại phòng cấp cứu, tất cả công nhân được đưa đến phòng cấp cứu đều có chung triệu chứng mệt, khó thở, nhiều người bị ngất xỉu. Bệnh viện đã nhanh chóng truyền dịch cho các bệnh nhân, sau đó nhiều bệnh nhân đã khỏe lại.

Đại diện bệnh viện chưa đưa ra kết luận chính thức và cho biết phải chờ kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên trong biên lai thanh toán viện phí của bệnh viện lại cho biết chẩn đoán ra viện là “rối loạn thần kinh khác”.

Một cán bộ y tế của Công ty Panko cho biết sự việc xảy ra khoảng 13g - 13g30, ban đầu có một số công nhân bị ngất xỉu được đưa vào phòng y tế. Sau đó nhiều công nhân khác có cùng triệu chứng nên công ty đã gọi xe cấp cứu đưa đi bệnh viện.

Công ty Panko đã cho toàn bộ công nhân công ty nghỉ làm buổi chiều. Một số phóng viên đến liên hệ gặp lãnh đạo tìm hiểu thông tin nhưng bị bảo vệ ngăn không cho vào.

Trước đó như Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 9-7, hơn 1.000 công nhân của Công ty dệt may Panko Tam Thăng đồng loạt dừng làm việc do bức xúc chuyện lương và chế độ quá thấp, không rõ ràng.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên