18/05/2015 14:21 GMT+7

Hàn Quốc yêu cầu công dân kê khai tài sản ở nước ngoài

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Từ ngày 1-6, tất cả công dân Hàn Quốc phải kê khai các khoản thu nhập cũng như tài sản họ có được từ việc đầu tư ở nước ngoài.

Tỉnh trưởng tỉnh South Gyeongsang - Hong Joon Pyo - trả lời báo chí trước khi bước vào Văn phòng công tố Seoul trả lời về nghi vấn ông dính bê bối tham nhũng của Tập đoàn Keangnam - Ảnh: Yonhap

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Cơ quan thuế quốc gia Hàn Quốc (NTS) khẳng định những công dân Hàn Quốc có cổ phần trong các doanh nghiệp đang hoạt động ở nước ngoài, thuê hoặc sở hữu bất động sản đều phải báo cáo tài sản. Cá nhân nào vi phạm quy định này sẽ bị phạt tùy mức độ.

Đây là lần đầu tiên chính phủ nước này thực hiện các bước mang tính bắt buộc liên quan đến việc báo cáo tài sản ở nước ngoài đối với cá nhân. Động thái nhằm ngăn chặn nạn trốn thuế của người Hàn Quốc.

Trước đây, Hàn Quốc chỉ bắt buộc doanh nghiệp nước này đang hoạt động ở nước ngoài phải báo cáo thu nhập và công khai tài sản, chưa áp dụng với cá nhân nên xảy ra nạn trốn thuế khó kiểm soát.

 “Vì kê khai tài sản nước ngoài của cá nhân chỉ mang tính tự nguyện nên chỉ khoảng 20% công dân Hàn Quốc thực hiện trong năm 2014” - Yonhap dẫn lời một quan chức giấu tên của NTS cho biết.

Trong một diễn biến khác, quyền thủ tướng Hàn Quốc Choi Kyoung Hwan trong cùng ngày kêu gọi cả nước Hàn Quốc đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng.

“Nạn tham nhũng và làm trái luật đã  thâm căn cố đế nên bị tiêu diệt tận gốc” - ông Choi nhấn mạnh.

Ông Choi đang là quyền thủ tướng Hàn Quốc sau khi cựu thủ tướng Lee Wan Koo từ chức hồi tháng 4-2015 do bị nghi ngờ dính đến bê bối tham nhũng của Tập đoàn Keangnam.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên