24/12/2014 16:27 GMT+7

Hàn Quốc xin trát bắt con gái "sếp" Korean Air

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ngày 24-12, các công tố viên Hàn Quốc đã yêu cầu tòa án ban hành trát bắt giữ con gái tổng giám đốc Hãng hàng không Korean Air (KAL) Cho Hyun Ah sau sự cố đình đám trước đó.

Con gái của Tổng giám đốc Korean Air Cho Hyun Ah - Ảnh: AFP
Con gái Tổng giám đốc Korean Air Cho Hyun Ah - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã gửi yêu cầu cho tòa án để ban hành lệnh bắt giữ” - AFP dẫn lời Văn phòng công tố Hàn Quốc thông tin.

Các công tố viên Hàn Quốc cho biết bà Cho (40 tuổi) đối mặt với các cáo buộc vi phạm luật an toàn hàng không, ép buộc và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ của các tiếp viên.

Bà Cho bị cáo buộc đuổi tiếp viên trưởng của chuyến bay New York - Seoul ngày 5-12 và buộc máy bay quay trở lại sân bay ở New York để tiếp viên trưởng này xuống sân bay.

Một cuộc điều tra của chính phủ cho thấy bà Cho đã la mắng và sỉ nhục tiếp viên trưởng Park Chang Jin và một nữ tiếp viên của chuyến bay trên.

Một phiên điều trần vào tuần sau sẽ xem xét về việc ban hành trát bắt giữ đối với bà Cho.

Tuy bà Cho khẳng định không hành hung tiếp viên Park nhưng các công tố viên cho biết dựa theo lời các hành khách và các tiếp viên khác thì bà Cho đã đẩy ông Park.

AFP cho biết phía công tố viên Hàn Quốc cũng đang tìm kiếm một lệnh bắt giữ đối với giám đốc điều hành một công ty chưa rõ danh tánh vì tội phá hoại bằng chứng "sự cố" hàng không này.

Ngoài ra các công tố viên cũng đang điều tra xem liệu các quan chức KAL có ép buộc phi hành đoàn chuyến bay trên cho lời khai giả để bảo vệ bà Cho hay không.

Bộ Giao thông Hàn Quốc tuyên bố xử phạt KAL bằng một lệnh cấm bay, rất có thể trên tuyến New York - Seoul với thời gian khoảng 1 tháng hoặc xử phạt 2 triệu USD.

Hôm nay, một quan chức Bộ Giao thông cũng vừa bị bắt vì để lộ thông tin về cuộc điều tra của bộ cho các quan chức KAL.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên