13/06/2015 08:17 GMT+7

Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 vì MERS

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Hôm qua, Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 13 của hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) cùng bốn ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người mắc bệnh MERS tại nước này lên con số 126 người.

Yonhap cho biết ca tử vong mới nhất là một cụ bà 72 tuổi. Bà qua đời sáng 12-6 tại một bệnh viện ở tỉnh Bắc Jeolla. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết cụ bà được chẩn đoán mắc bệnh hôm 4-6 sau khi nằm viện tám ngày tại một bệnh viện ở Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi.

Đây là bệnh viện đã điều trị cho bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại Hàn Quốc. Bộ Y tế Hàn Quốc thông tin thêm rằng cụ bà đã hôn mê trong suốt năm ngày cuối cuộc đời.

Trong khi đó, bốn ca nhiễm mới là những người thăm bệnh tại các bệnh viện có người nhiễm MERS. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết cả 126 ca nhiễm đều lây lan trong môi trường bệnh viện và điều này cho thấy bệnh MERS vẫn chưa có dấu hiệu lây lan ở môi trường bên ngoài.

Theo Reuters, hôm qua Bộ Y tế Hàn Quốc quyết định phong tỏa hai bệnh viện đang điều trị cho những người nhiễm MERS.

Mức độ nguy hiểm của virút tại hai bệnh viện trên khiến các nhà chức trách quyết định cách ly ít nhất 133 người, bao gồm bệnh nhân và nhân viên y tế. Họ sẽ phải ở yên trong phòng bệnh và bên trong hai bệnh viện này trong khoảng 11 ngày tiếp theo cho đến khi qua thời gian ủ bệnh của MERS.

Tuy nhiên, số người bị cách ly theo dõi bệnh MERS tại Hàn Quốc đã giảm còn 3.680 người trong ngày 12-6 so với mức 3.800 người của ngày trước đó.

Các quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sở dĩ có sự sụt giảm số người cách ly là do nhiều người âm tính với MERS khi hết chu kỳ ủ bệnh kéo dài 14 ngày. Các quan chức Hàn Quốc cho biết đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự lây nhiễm của MERS đang trên đà suy yếu.

Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định dỡ bỏ lệnh đóng cửa 69 trường mầm non và 57 trường tiểu học tại hai quận giàu có của Seoul vào tuần sau.

Động thái trên, theo Yonhap, cho thấy dường như bệnh viện là nơi lây nhiễm duy nhất của bệnh MERS cho đến nay. Chính phủ cũng đã cập nhật danh sách 55 bệnh viện,trung tâm y tế bị ảnh hưởng bởi MERS để người dân lưu ý.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên