07/10/2014 15:43 GMT+7

Hàn Quốc và Triều Tiên nổ súng trên biển để “dằn mặt”

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Người phát ngôn Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho rằng trong vụ nổ súng sáng nay tại đảo Yeonpyeong, hai bên không bắn thẳng vào nhau, mà chỉ là cảnh cáo.

Vụ nổ súng “dằn mặt” xảy ra khi truyền thông đang phỏng đoán tình hình sức khỏe của ông Kim Yong Un - Ảnh: AFP

Vào 9g50 sáng nay (giờ địa phương), tại khu vực đảo Yeonpyeong (phiên âm Hán Việt: Diên Bình) thuộc vùng biển tranh chấp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã xảy ra vụ xung đột có nổ súng giữa lực lượng tàu tuần tra hải quân của hai bên.

Theo AFP, vụ việc xảy ra ngay sau chuyến thăm Hàn Quốc bất ngờ cách đây 3 ngày của đoàn đại biểu cấp cao Triều Tiên đã khiến giới quan sát ngạc nhiên.

Việc nối lại các đàm phán cấp cao liên Triều sau khoảng 7 tháng ngưng trệ vì những căng thẳng chủ quyền biển đảo từng được xem như hy vọng mới trong việc nối lại quan hệ giữa hai nước.

Trả lời phóng viên AFP, người phát ngôn Bộ ngoại giao Hàn Quốc cho biết cụ thể hơn về diễn biến xung quanh vụ việc có nổ súng sáng nay tại đảo Yeonpyeong.

Theo đó, khi phát hiện tàu tuần tra hải quân Triều Tiên vượt quá nửa hải lý vào hải phận Hàn Quốc, các tàu tuần tra Hàn Quốc đã bắn súng cảnh cáo.

Thay vì rút tàu trở lại hải phận của mình, phía tàu tuần tra hải quân Triều Tiên lại bắn súng đáp trả. Vậy là “phía chúng tôi bắn lại”, người phát ngôn viên Bộ ngoại giao Hàn Quốc nói. Tuy nhiên, người này cũng cho biết, cả hai bên không bắn thẳng vào nhau và “không có thiệt hại” nào xảy ra.

Sau đó khoảng 10 phút, tàu tuần tra hải quân Triều Tiên rút về bên hải phận nước này.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Hàn Quốc nói: “Chúng tôi sẽ giám sát các hoạt động của quân đội Triều Tiên và siết chặt an ninh trước bất cứ động thái khiêu khích nào khác”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên