03/06/2017 10:56 GMT+7

Hàn Quốc thả con gái bạn thân bà Park Geun Hye

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm nay (3-6) cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, một trong các nhân vật chính liên quan bê bối tham nhũng của cựu tổng thống Hàn Quốc, đã được thả.

Cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, khi đã trở lại Hàn Quốc ngày 31-5 - Ảnh: Reuters
Cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, khi đã trở lại Hàn Quốc ngày 31-5 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AP, trước đó cô gái 21 tuổi hiện đang làm mẹ đơn thân này sau khi được dẫn độ từ Đan Mạch về nước từng bị cơ quan chức năng Hàn Quốc bắt giữ ngày 1-6 vì cáo buộc liên quan tới bê bối tham nhũng của mẹ cô và cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Tuy nhiên ngày 3-6 Tòa án trung tâm quận Seoul bác bỏ đề nghị bắt tạm giam với cô Chung của các công tố viên.

Tòa cho rằng trong điều kiện các công tố viên đã thu thập đầy đủ những chứng cứ cần thiết để tiến hành thủ tục truy tố, họ không thấy có nguy cơ đáng kể nào về việc cô Chung sẽ hủy bỏ những chứng cứ tố tụng, do đó đã thả tự do cho cô.

Đứng trước báo giới sau khi được trả tự do, cô Chung cúi người xin lỗi công chúng vì đã “gây ra những phiền toái”, cam kết sẽ tiếp tục hợp tác với các công tố viên.

Tuy nhiên cô Chung bác bỏ việc mình phạm pháp và nhắc lại cô không biết gì về những tội danh mẹ cô bị cáo buộc.

Cô nói: “Có rất nhiều chuyện tôi không biết. Có nhiều điều tôi không thể trả lời chính xác được vì tôi không biết gì để nói cả, tôi xin lỗi vì điều đó”.

Các công tố viên cáo buộc cô Chung nhiều tội danh khác nhau, trong đó có nghi vấn liên quan tới việc cô được tiếp nhận vào một trường đại học danh giá và được ưu ái đặc biệt trong quá trình học nhờ mối quan hệ giữa mẹ cô và cựu tổng thống Park Geun-hye.

Các công tố viên cũng cho rằng cô Chung là nhân vật quan trọng trong các mối liên hệ tham nhũng giữa bà Park Geun-hye và tập đoàn Samsung.

Theo các công tố viên, bà Park đã cấu kết với mẹ cô Chung, bà Choi Soon-sil, để nhận khoảng 26 triệu USD hối lộ từ tập đoàn Samsung và được hứa hẹn hàng chục triệu USD nữa từ Samsung và các tập đoàn kinh tế khác.

Cũng theo công tố viên, trong số các khoản tiền hối lộ, có 7 triệu USD mà tập đoàn Samsung đã “đút” cho một công ty tư vấn thể thao do bà Choi quản lý, đây cũng là công ty đã chi tiền cho chương trình huấn luyện cưỡi ngựa của cô Chung khi ở Đức.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên