30/01/2012 20:41 GMT+7

Hàn Quốc phạt tù ba thuyền trưởng Trung Quốc

THIÊN HƯƠNG (Theo Chosun, Yonhapnews)
THIÊN HƯƠNG (Theo Chosun, Yonhapnews)

TTO - Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin ba thuyền trưởng tàu Trung Quốc đánh bắt trái phép ngoài khơi đảo Jeju và tấn công cảnh sát biển Hàn Quốc hôm 19-11-2011 vừa bị kết án tù.

DFRpUzJZ.jpgPhóng to

Trực thăng Hàn Quốc vây bắt tàu cá Trung Quốc - Ảnh: Chosun

Theo đó, vụ việc xảy ra lúc 4g25 ngày 19-11. Cảnh sát biển Hàn Quốc đã bắt giữ một tàu đánh cá Trung Quốc đang đánh bắt hải sản trái phép ở vùng biển Hàn Quốc và áp giải tàu này đến cảng biển Jeju.

Không lâu sau đó, 25 tàu cá khác của Trung Quốc đang đánh bắt gần đó đã cùng nhau vây lấy tàu của cảnh sát Hàn Quốc yêu cầu thả tàu đánh cá, đồng thời phớt lờ những cảnh báo từ phía cảnh sát.

Trước tình hình này, cảnh sát Hàn Quốc huy động thêm 12 tàu tuần tra và 2 trực thăng để trấn áp và bắt giữ thêm hai tàu Trung Quốc có hành vi chống phá.

Năm cảnh sát Hàn Quốc bị gãy xương do các ngư dân đánh trả bằng các thanh kim loại.

Tại phiên tòa ở Jeju hôm 29-1, một thuyền trưởng 43 tuổi tên Wang và một vị thuyền trưởng khác đã bị tuyên án 1 năm 2 tháng tù giam đối với mỗi người vì tội cản trở người thi hành công vụ và gây thương tích.

Một thuyền trưởng khác 34 tuổi họ Giang bị tuyên 1 năm tù giam.

Chủ tọa cho biết hành vi của ba vị thuyền trưởng này rất nguy hiểm, đe dọa đến các cảnh sát biển. Hai trong số ba vị thuyền trưởng này từng nhiều lần đánh bắt cá trái phép.

Tờ Yonhap còn cho biết những cuộc đụng độ giữa cảnh sát biển Hàn Quốc và các ngư dân Trung Quốc đánh bắt trái phép vẫn thường xuyên diễn ra trên vùng biển Hàn Quốc. Tháng 3-2011, một chiếc tàu Trung Quốc 63 tấn đã cố ý đâm vào một tàu tuần tra 3.000 tấn của lực lượng bảo vệ bờ biển ở ngoài khơi phía tây làm bị thương một số người.

THIÊN HƯƠNG (Theo Chosun, Yonhapnews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên