08/05/2012 21:56 GMT+7

Hàn Quốc nói không với ca khúc bạo lực, tình dục

NGUYÊN PHẠM (Theo Alkpop)
NGUYÊN PHẠM (Theo Alkpop)

TTO - Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc (MOGEF) vừa ban hành lệnh cấm một số bài hát có nội dung bạo lực và gợi dục. Đây không phải là lần đầu tiên làng nhạc nước này bị MOGEF “tuýt còi”.

hPbCtqIi.jpgPhóng to

Ca khúc Hit U của nhóm nhạc nữ Dal Shabet bị cấm vì đã sử dụng những hình ảnh bạo lực, gợi dục và tiếng lóng - Ảnh sakurahana.com

Theo báo cáo từ MOGEF, video ca khúc Hit U của nhóm Dal Shabet và Dirty của nữ ca sĩ Miryo đã bị ngưng phát hành do sử dụng những hình ảnh bạo lực, gợi dục và tiếng lóng. Nhạc phẩm Don’t go của ban nhạc nam Buga Kingz cũng bị cấm vì bị cho là quá thô bạo.

Danh sách “đen” do MOGEF đưa ra lần này còn có tên hai ca khúc của Dynamic Duo là MisunderstandingInnocent Prisoner vì sử dụng từ lóng và miêu tả những cuộc hẹn hò không lành mạnh. Trong khi đó Stop right there của chàng rapper Dok2 bị chỉ trích vì nội dung gợi dục.

Cũng trong thông báo ra mới đây, MOGEF đã quyết định gỡ bỏ lệnh cấm đối với một số bài hát như Funky Man của nhóm After School và Bangkok City của Orange Caramel. Trước đó hai ca khúc này bị “tuýt còi” vì “quá gợi dục”.

Căn cứ theo quy định của MOGEF, những album có chứa bài hát bị cấm nói trên sẽ không được quyền bán cho người dưới 19 tuổi cũng như không được phát trên các đài phát thanh và truyền hình trước 22g.

Trong vòng hai năm trở lại đây, MOGEF đặc biệt quan tâm và kiểm soát rất nghiêm ngặt các ca khúc nhạc trẻ vì lo ngại nội dung không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu tới thế hệ thanh niên Hàn.

Tháng 8-2011, một loạt tác phẩm của những giọng ca nổi tiếng xứ kim chi như Please của nam ca sĩ kiêm diễn viên Kim Hyun Joong, Before u go của nhóm TVXQ hay Rainy day của B2ST đều “dính” lệnh cấm.

NGUYÊN PHẠM (Theo Alkpop)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên