22/11/2013 14:52 GMT+7

Hàn Quốc mua ồ ạt máy bay chiến đấu siêu hiện đại

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Hàn Quốc sẽ mua tới 40 chiếc máy bay chiến đấu siêu hiện đại F-35 Lighting II của tập đoàn vũ khí Mỹ Lockheed Martin để tăng cường sức mạnh phòng không.

A4XWJyFJ.jpgPhóng to
Một chiếc máy bay F-35 của quân đội Mỹ thả bom định vị bằng laser trong cuộc tập huấn tại California - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, Bộ Tổng tham mưu liên quân Hàn Quốc đã nhóm họp và khẳng định quân đội nước này phải mua loại máy bay chiến đấu với công nghệ tàng hình và chiến tranh điện tử hiện đại bậc nhất. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết chỉ có máy bay F-35 đủ đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Như vậy, đây sẽ là khoản mua sắm vũ khí lớn đơn lẻ nhất từ trước đến nay của chính quyền Seoul. Ban đầu, Hàn Quốc có ý định mua 60 chiếc máy bay chiến đấu F-15 của hãng Boeing. Tuy nhiên đến tháng 9-2013, các quan chức quốc phòng Seoul đã tính toán lại.

Quân đội Hàn Quốc khẳng định cần loại máy bay hiện đại, có khả năng tránh sóng radar tốt, hoạt động hiệu quả trên bầu trời. Và như vậy máy bay F-35 đã được chọn. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ mua thêm 20 máy bay chiến đấu thuộc các loại khác. Dự kiến Lockheed Martin sẽ giao hàng cho Seoul từ năm 2018.

F-35 của Lockheed Martin có tốc độ tối đa 1.930 km/g, được trang bị nhiều loại tên lửa và bom có sức công phá lớn, có công nghệ tàng hình hiện đại. Giá mỗi chiếc dao động 153-200 triệu USD.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên