25/11/2016 15:00 GMT+7

Hàn Quốc mở chiến dịch đưa hàng tiêu dùng vào VN

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 25-11, khoảng 50 doanh nghiệp Hàn Quốc trong các lĩnh vực hàng gia dụng, mỹ phẩm và thực phẩm đã có triển lãm giới thiệu sản phẩm trong khuôn khổ lễ hội Hàng tiêu dùng Hàn Quốc tại TP.HCM.

Các doanh nghiệp VN -Hàn Quốc trao đổi tìm cơ hội kế nối tại lễ hội - Ảnh: T.T.D
Các doanh nghiệp VN - Hàn Quốc trao đổi tìm cơ hội kết nối tại lễ hội - Ảnh: T.T.D

Chương trình do Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng Lượng Hàn Quốc (MOTIE) phối hợp với cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc tại TP.HCM (Kotra HCM) tổ chức nhằm thúc đẩy thương mại và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng VN.

Bên cạnh đó, chương trình cũng thực hiện các cuộc kết nối thương mại với doanh nghiệp Việt Nam (B2B) và dành gian hàng riêng cho sản phẩm của doanh nghiệp VN.

Theo đại diện Kotra tại HCM, lễ hội (kéo dài đến ngày 27-11) nhằm quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, giá phải chăng của Hàn Quốc đến người tiêu dùng VN, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận hàng hóa một cách trực tiếp.

Đối với kênh mua sắm online, ban tổ chức sẽ phát phiếu giảm giá mua sản phẩm Hàn Quốc trên trang thương mại điện tử Lazada.

Cùng ngày, 4 biên bản ghi nhớ giữa các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc với đại diện doanh nghiệp VN đã được ký kết nhằm hợp tác đưa và quảng bá sản phẩm Hàn Quốc tại VN thời gian tới. 

Trong đó, đáng chú có biên bản ghi nhớ giữa Kotra HCM và trang thương mại điện tử Lazada nhằm phát triển trang sản phẩm Hàn Quốc trên kênh pnline, từ đó quảng bá rộng rãi hệ thống bán hàng Offline. 

Kotra cũng hợp tác với công ty mua sắm homeshopping CJ tại VN để mở rộng đầu tư và hỗ trợ xuất khẩu cho các doanh nghiệp Hàn Quốc vào thị trường VN.

Ngoài ra, hai bản hợp đồng trị giá 500.000 USD cũng đã được ký kết giữa công ty Hàn quốc Seediglobal, chuyên sản xuất về thời trang và trang sức với hai nhà phân phối VN, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường mua sắm qua truyền hình tại VN.

Hàn Quốc tìm kiếm doanh nghiệp xuất khẩu hàng VN 

Theo Kotra, ngoài việc đưa hàng vào VN, các nhà bán lẻ Hàn Quốc cũng muốn tìm kiếm các doanh nghiệp VN có nhu cầu xuất khẩu sản phẩm của VN sang Hàn Quốc thông qua kênh phân phối siêu thị.

Với FTA Hàn-Việt có hiệu lực từ cuối năm 2015, phía Hàn Quốc kỳ vọng trao đổi thương mại, trong đó có hàng tiêu dùng giữa hai quốc gia tăng trưởng mạnh.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên