08/10/2012 09:37 GMT+7

Hàn Quốc: hơn 3.000 người ngộ độc khí

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hơn 3.000 người sống gần thành phố Gumi, đông nam Hàn Quốc, đã phải điều trị y tế do bị ngộ độc khí từ một vụ nổ nhà máy hóa chất ở khu vực, trong bối cảnh ảnh hưởng từ vụ nổ tiếp tục lan rộng.

Hàn Quốc: nổ nhà máy hóa chất, 4 người chết

1d5csrm6.jpgPhóng to
Hơn 3.000 người ở gần khu vực xảy ra vụ nổ bị ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh: Yonhap

Vụ nổ xảy ra tại Nhà máy Hube Global hôm 27-9 khiến 5 người thiệt mạng và gây rò rỉ khí hydrofluoric acid ảnh hưởng đến mùa màng, gia súc và người dân sống gần đó.

Gần 80 nhà máy xung quanh cũng bị ảnh hưởng và một số đã phải đóng cửa. Ước tính mới nhất về thiệt hại là 17,7 tỉ won (tương đương 15,9 triệu USD), cao gần gấp đôi so với ước tính ban đầu.

Theo Hãng tin Yonhap ngày 7-10, đến nay đã có gần 3.200 người được điều trị y tế do bị buồn nôn, đau ngực, phát ban, đau mắt hoặc viêm họng sau khi hít phải khí độc.

Khoảng 300 dân làng Bongsan-ri và Imcheon-ri nằm gần nhà máy cũng đã sơ tán đến các khu tạm trú do nguy cơ bị ảnh hưởng sức khỏe, một số người thông báo có máu lẫn trong nước bọt của họ.

“Chúng tôi quyết định chuyển đi vì chính quyền không ngó ngàng tới chúng tôi và không đưa ra biện pháp đối phó” - Park Myeong Seok, người đứng đầu làng Bongsang-ri, nói.

yGJSMnF5.jpgPhóng to
Hơn 200ha mùa màng bị hư hại do ảnh hưởng vụ nổ - Ảnh: Yonhap

Cũng theo Yonhap, hiện vẫn còn khoảng 1.200 người ở lại hai ngôi làng trên, mặc dù cây cỏ ở đó héo úa và không khí vẫn còn vương mùi hăng.

Dự kiến hôm nay 8-10, một nhóm gồm 26 quan chức chính phủ và chuyên gia sẽ thông báo kết quả điều tra về vụ việc.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên