23/02/2016 09:34 GMT+7

Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển nguồn nhân lực hạt nhân

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TT - Sáng 22-2, tại Trường ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra hội thảo quốc tế về phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực năng lượng nguyên tử, với sự tham dự của nhiều giáo sư, chuyên gia Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Là một quốc gia có nền kỹ thuật hạt nhân tiên tiến, Hàn Quốc cam kết hỗ trợ Việt Nam xây dựng và phát triển nguồn nhân lực phục vụ nền công nghiệp hạt nhân. “Chúng tôi đã, đang và sẽ chuẩn bị thực hiện các chương trình đào tạo chuyên sâu, giúp các bạn tiếp cận công nghệ điện hạt nhân tiên tiến nhất” - ông Jong Kyung Kim, viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử quốc gia Hàn Quốc, nói.

Ông Phạm Quang Hưng - cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ GD-ĐT - đánh giá đây là một hội thảo quan trọng để những nhà quản lý, chuyên gia chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và kết nối. Từ đó đề xuất những giải pháp phù hợp cho công tác phát triển nguồn nhân lực về năng lượng nguyên tử ở từng quốc gia.

Hiện Việt Nam có ba trường ĐH được Thủ tướng Chính phủ giao tập trung đào tạo chuyên sâu lĩnh vực năng lượng nguyên tử là Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Đà Lạt.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên