25/08/2015 10:06 GMT+7

Hàn Quốc tắt loa tuyên truyền dọc biên giới liên Triều

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hàn Quốc cho biết đã tắt các loa phóng thanh đặt dọc theo biên giới với CHDCND Triều Tiên theo một phần thỏa thuận nhằm tránh xung đột vũ trang giữa 2 nước.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang triển khai một cuộc họp khẩn tại Bình Nhưỡng - Ảnh: Reuters

Theo AP, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Hàn Quốc sáng 25-8 cho biết các loa phóng thanh của nước này đã dừng hoạt động vào trưa nay theo giờ địa phương.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng hy vọng phía Bình Nhưỡng sẽ có phản hồi thiện chí bằng việc yêu cầu quân đội không còn tiếp tục ở trong tình thế sẵn sàng chiến đấu cao độ nữa.

Hồi đầu tháng này, Seoul đã khởi động lại hệ thống loa phóng thanh phát các nội dung tuyên truyền chống Bình Nhưỡng dọc theo biên giới hai nước.

Đây là động thái nhằm đáp trả khi Seoul cho rằng CHDCND Triều Tiên đã gài mìn trong khu phi quân sự làm bị thương 2 binh sỹ của họ khi đang tuần tra biên giới.

Tuy nhiên Triều Tiên bác bỏ cáo buộc và đe dọa sẽ phát động cuộc chiến với Seoul nếu họ không chịu thừa nhận việc cáo buộc đó là sai.

Trong thỏa thuận vừa đạt được sau một loạt các đối thoại kéo dài, Bình Nhưỡng đã tỏ ra “lấy làm tiếc” về sự việc đã xảy ra với hai binh sĩ Hàn Quốc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên