04/12/2013 11:30 GMT+7

Hàn Quốc bắt năm thuyền viên Việt Nam xâm nhập trái phép

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết đêm 3-12, lực lượng quân đội Hàn Quốc phát hiện và bắt giữ năm thủy thủ Việt Nam đang xâm nhập trái phép vào cảng Busan, thành phố Busan.

Năm người này đã được quân đội Hàn Quốc bàn giao cho cảnh sát xử lý.

Ông Nguyễn Hải Nam, trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc, cho hay năm thủy thủ này đã bỏ trốn khỏi một tàu cá Đài Loan khi tàu này vào neo đậu cách cảng Busan 2km để bán cá và mua hàng. “Theo cảnh sát Busan, năm thủy thủ này được cho là đã dùng các tấm ván làm bè và nhảy khỏi tàu cá để bơi vào bờ với mục đích ở lại làm việc trái phép. Hiện cảnh sát đã hoàn tất các thủ tục bàn giao cho cơ quan xuất nhập cảnh tiếp tục xử lý và sẽ trục xuất cả năm thủy thủ về nước trong nay mai” – ông Nam nói.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, cả năm thủy thủ này là thuyền viên do Công ty TTLC (Công ty cổ phần XKLĐ, thương mại và du lịch TTLC) phái cử sang Đài Loan làm việc trên tàu đánh cá xa bờ. Năm người này gồm: Nguyễn Văn Hạnh (quê Nghệ An, sinh ngày 6-7-1990), bốn thủy thủ còn lại đều quê Hà Tĩnh gồm Hồ Xuân Anh (12-6-1987), Nguyễn Văn Trúc (20-8-1986), Trịnh Văn Hùng (20-7-1983) và Phạm Xuân Hoàng (20-6-1993).

Ông Nguyễn Hữu Phong, phó tổng giám đốc Công ty TTLC, cho biết cả năm thuyền viên này xuất cảnh đi Đài Loan vào 26-7-2013 và làm việc trên tàu đánh bắt xa bờ có tên An Phong. Ông Phong cũng cho biết công ty đang chờ thông báo và chỉ đạo từ Cục Quản lý lao động ngoài nước để có hướng xử lý vụ việc.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên