27/05/2016 16:59 GMT+7

​Hàn Quốc bắn cảnh cáo tàu Triều Tiên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 27-5, hải quân nước này phải bắn cảnh cáo khi một tàu tuần tra và tàu cá Triều Tiên vượt qua biên giới vùng biển đang tranh chấp ngoài khơi phía tây bán đảo Triều Tiên.

Tàu hải quân và tàu cá Triều Tiên tại vùng biển tranh chấp gần đảo Yeonpyeong do Hàn Quốc kiểm soát - Ảnh: AFP
Tàu hải quân và tàu cá Triều Tiên tại vùng biển tranh chấp gần đảo Yeonpyeong do Hàn Quốc kiểm soát - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời các quan chức Seoul cho biết hai tàu của Triều Tiên rút lui khoảng 8 phút sau khi quân đội Hàn Quốc bắn cảnh cáo năm phát pháo 40mm.

Theo nguồn tin này, hai chiếc tàu đã vượt qua đường giới hạn vùng biên giới đang tranh chấp ở phía bắc, gần biên giới đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc.

Nhiều năm qua tàu hải quân của cả hai nước thường xuyên bắn cảnh cáo lẫn nhau và thỉnh thoảng xảy ra tai nạn chết người. Tuy nhiên thỉnh thoảng các tàu đánh cá của Triều Tiên cũng đi lạc vào vùng biển của Hàn Quốc. 

Năm 2010, chính quyền Seoul cáo buộc ngư lôi của Bình Nhưỡng đã đánh đắm một con tàu khiến 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng. Triều Tiên đã từ chối nhận trách nhiệm vụ tai nạn này.

Gần đây Bình Nhưỡng có đề xuất đàm phán quân sự với Seoul nhưng Hàn Quốc đã bác đề nghị khi cho rằng nó thiếu một kế hoạch nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên