20/10/2015 10:42 GMT+7

Hạn hán, lộ ra nhà thờ 400 năm dưới hồ chứa Mexico

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hạn hán kéo dài khiến mực nước sông Grijalba ở miền nam Mexico giảm gần 25m và tình cờ làm lộ ra nhà thờ 400 năm dưới đáy hồ chứa Nezahualcoyotl.

Nhà thờ 450 năm tuổi "nổi lên" sau hạn hán - Ảnh: AP

Theo The Guardian ngày 19-10, nhà thờ do thực dân Tây Ban Nha xây dựng năm 1564 và được gọi là Đền Santiago, hay Đền Quechula. Công trình này không có mái, dài hơn 60m, cao khoảng 10m. 

Kiến ​​trúc sư Carlos Navarrete người địa phương cho ITV biết nó bị bỏ hoang sau đợt "dịch bệnh lớn năm 1773-1776". 

Nhà thờ sau đó ngập dưới nước khi một con đập được xây, biến khu vực xung quanh thành hồ chứa. Năm 1966, mực nước xuống thấp nên người dân nhìn thấy nhà thờ trong một thời gian ngắn. Đến năm 2002, mực nước có lúc xuống thấp đến mức người dân địa phương có thể đi bộ bên trong nhà thờ.

"Mọi người ăn mừng. Họ đến đấy để ăn, chơi, làm ăn... Họ đã làm đám rước quanh nhà thờ", ngư dân địa phương Leonel Mendoza kể với AP.

Và hiện tại, do hạn hán, nhà thờ lại "tái xuất". Tờ Independent cho biết khi nghe tin, du khách các nơi đã tìm đến, nhờ ngư dân địa phương đưa đi tham quan nhà thờ. Họ khám phá xung quanh nhà thờ, leo lên các bức tường của nó...

Theo kiến ​​trúc sư Carlos Navarrete, ban đầu người Tây Ban Nha xây dựng nhà thờ với mong muốn biến khu vực thành một trung tâm dân cư lớn, nhưng điều này đã không thể thành hiện thực.

Nhà thờ được xây năm 1564 và bị bỏ hoang do dịch bệnh - Ảnh: AP
Trước đây nó đã từng xuất hiện do hạn hán
Giờ đây nó đang được du khách quan tâm đến thăm
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên