10/07/2014 07:43 GMT+7

Hạn chế tối đa mở đường trong nội thành TP.HCM

MAI HOA
MAI HOA

TT - Đó là một trong những nội dung kết luận mới đây của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín về công tác rà soát quy hoạch lộ giới trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch - kiến trúc chủ trì lập tiêu chí, khẩn trương rà soát, xem xét để thống nhất danh mục các tuyến đường đề xuất điều chỉnh hoặc hủy bỏ (không thực hiện), báo cáo trình UBND TP.HCM trong vòng một tháng.

Trong đó việc rà soát, xem xét cần đảm bảo một số nội dung sau: đường hiện trạng được giữ nguyên theo lộ giới hiện trạng; hạn chế tối đa việc mở đường trong nội thành; một số tuyến đường trục (đường bộ, đường sắt, cầu vượt, các nút giao thông...) xem xét giữ nguyên lộ giới quy hoạch (có danh mục cụ thể) và các tuyến đường cần thiết phải giữ nguyên lộ giới quy hoạch thì phải tính toán hiệu quả, khả thi, khả năng bồi thường giải phóng mặt bằng một lần... để công bố, công khai cho người dân được biết và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng khi chưa thực hiện quy hoạch.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên