30/06/2017 15:27 GMT+7

Hai xe 16 chỗ đấu đầu, 2 người chết, 13 người bị thương

T.B.D - HẢI YẾN
T.B.D - HẢI YẾN

TTO - Khoảng 12h trưa 30-6, hai xe khách 16 chỗ đấu đầu nhau trên quốc lộ 14 đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Hring, huyện Đắk Hà, Kon Tum. Vụ tai nạn làm 2 người chết, 13 người bị thương.

Hiện trường hai xe khách tông nhau trưa nay trên quốc lộ 14 qua huyện Đắk Hà, Kon Tum - Ảnh: Hải Yến
Xe khách nát bét sau tai nạn - Ảnh: Hải Yến

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online lúc 15h chiều 30-6, đại tá Lê Đình Toàn - trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã có một nạn nhân tử vong và 13 người được đưa đi cấp cứu trong vụ tai nạn trưa cùng ngày.

Hiện công an đang đo đạc hiện trường để điều tra vụ việc. Cảnh sát giao thông cũng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông, đưa những người bị nạn đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, lúc 12h trưa cùng ngày, xe khách 16 chỗ chạy từ hướng thị trấn Đắk Tô về TP Kon Tum bất ngờ tông trực diện vào xe khách cũng 16 chỗ chạy hướng ngược lại. Cú tông cực mạnh làm một người tử nạn tại chỗ, nhiều người bị thương nặng la hét cầu cứu. Cả hai xe biến dạng nặng. 

Một cán bộ có mặt tại hiện trường cho biết thêm nhiều nạn nhân được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chiều cùng ngày, ông Nguyên Xuân Hướng, chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Kon Tum, cho biết vừa có thêm 1 nạn nhân nam (chưa rõ danh tính) trong vụ tai nạn trưa nay tử vong tại bệnh viện. Như vậy đến nay đã có 2 người tử vong.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, khoảng 14h45, đơn vị nhận tất cả 12 ca bệnh, trong đó có em bé bị thương nhẹ, 1 ca đang trong tình trạng nguy kịch, còn lại hầu hết là bị thương nặng và rất nặng ở vùng đầu, chấn thương sọ não, gãy tay, gãy cả hai chân, chấn thương vùng mặt, bụng, lưng… Nhiều nạn nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê và hoảng loạn.

Ban ATGT tỉnh Kon Tum đã có mặt chỉ đạo khắc phục sau TNGT. Đoàn công tác cũng đi thăm hỏi, động viên hỗ trợ cho gia đình nạn nhân người chết 2 triệu đồng và người bị thương 1 triệu đồng. Huyện Đăk Hà cũng đã hỗ trợ gia đình người chết 5,4 triệu đồng và hỗ trợ mỗi người bị thương 1 triệu đồng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum, đã có mặt tại hiện trường chỉ huy lực lượng chức năng đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đăk Hà và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tại đây, ông Tuy cũng chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Hiện, nguyên nhân cụ thể vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Một xe "mất" thiết bị giám sát hành trình

Ngay tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Hương, trưởng Phòng Quản lý phương tiện và Người lái, Sở GTVT tỉnh, cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, theo trích xuất từ giám sát hành trình, chiếc xe BKS 82B-002.45 chạy với tốc độ 81,5km/giờ. Còn chiếc xe 82B-002.23 thì mất thiết bị giám sát hành trình tại xã Đăk Nông, huyện Ngọc Hồi.

Hiện trường hai xe khách tông nhau trưa nay trên quốc lộ 14 qua huyện Đắk Hà, Kon Tum - Ảnh: Hải Yến
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Hải Yến
Hiện trường hai xe khách tông nhau trưa nay trên quốc lộ 14 qua huyện Đắk Hà, Kon Tum - Ảnh: Hải Yến
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường - Ảnh: Hải Yến
T.B.D - HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên