Hai trụ điện cao thế sắp lở xuống sông

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Đó là hai trụ điện cao thế tại cồn Công An, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy (Tiền Giang). Nhiều người dân ở đây lo ngại sạt lở đất tại khu vực này diễn ra quá nhanh có thể kéo theo hai trụ điện xuống sông Tiền.

8qjDxkwb.jpgPhóng to
Một trong hai trụ điện cao thế đang chơi vơi trước mé sông - Ảnh: Trường Giang

Thực tế cho thấy trong hai trụ điện cao thế nói trên, một trụ còn cách mép sông chừng 2m, còn trụ kia chỉ cách mép sông khoảng 1m. Trong khi đó, sóng đánh vào cồn rất mạnh, lâu lâu lại có một mảng đất rơi xuống sông. Theo người dân địa phương, trước đây cồn Công An rộng hơn 1,7ha, nhưng gần 10 năm trở lại đây thì tốc độ sạt lở diễn ra rất nhanh khiến cồn này giờ chỉ còn lại khoảng 0,3ha. Hai trụ điện cao thế trên được kéo để cung cấp điện cho một doanh nghiệp trên cồn nhưng hiện nay doanh nghiệp đã ngưng hoạt động. Ông Lê Thành Lộc đang sống trên cồn cho biết khu vực thường xuyên có tàu chở khách du lịch đi qua và đề nghị ngành điện sớm di dời hai trụ điện để tránh tai nạn xảy ra.

Ông Võ Minh Cường, chủ tịch UBND xã Tân Phong, cho biết xã đã nắm được thông tin và báo cho điện lực. Dự kiến đầu tháng 11 ngành điện sẽ di dời hai trụ điện nói trên.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên