27/11/2015 15:18 GMT+7

​Hai tháng sau phẫu thuật, Anh Khoa bỏ đôi nạng gỗ

 S.H
S.H

TTO- Đây là thông tin vui mà bác sĩ Tan Jee Lim nói với Tuổi Trẻ sau đợt tái khám của Anh Khoa tại bệnh viện Glenneagle (Singapore) vào chiều ngày 27-11.

Bác sĩ Tan Jee Lim cho biết ông khá bất ngờ với khả năng hồi phục nhanh của cầu thủ Anh Khoa (SHB Đà Nẵng), bởi sau khi phẫu thuật ông dự đoán sớm nhất là ba tháng thì Anh Khoa mới có thể bỏ đôi nạng gỗ để tập đi.

Anh Khoa chụp ảnh với bác sĩ Tan Jee Lim (trái) và chuyên gia hồi phục sau phẫu thuật tại bệnh viện Glenneagle (Singapore) vào chiều 27-11. Ảnh: DƯƠNG PHONG

Trong lần tái khám thứ nhì, sau lúc kiểm tra mọi việc, bác sĩ Tan Jee Lim đề nghị Anh Khoa thử bỏ nạng. Cầu thủ này chần chừ vì đầu gối vẫn còn đau, nhưng trước sự động viên của bác sĩ và chuyên gia hồi phục của bệnh viện, Anh Khoa quyết định bỏ nạng để di chuyển, thậm chí anh không cần người khác dìu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Tan Jee Lim cho biết thêm: “Tôi thật sự bất ngờ với việc Anh Khoa đã có những bước đi tập tễnh nhưng khá vững chắc sau khi phẫu thuật hai tháng. Để làm được điều đó, tôi đánh giá cao nỗ lực tập phục hồi của cầu thủ này. Tôi cũng xin được gởi lời cảm ơn đến bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn của đội SHB Đà Nẵng đã tận tình giúp đỡ Anh Khoa thực hiện đầy đủ giáo án tập hồi phục mà bệnh viện đưa ra. Đây thật sự là niềm hạnh phúc với tôi, bởi ít nhất cho đến lúc này tôi đã giúp cho Anh Khoa không trở thành người tàn phế với chấn thương quá nặng…”.

Đến khi nào thì Anh Khoa mới có thể tập luyện cùng quả bóng? Trả lời Tuổi Trẻ, bác sĩ Tan Jee Lim cho rằng với đà hồi phục nhanh như hiện tại, nhiều khả năng sáu tháng nữa thì Anh Khoa đủ sức ra sân tập với quả bóng. Tuy nhiên, bác sĩ Tan Jee Lim chưa thể khẳng định chính xác Anh Khoa có thể tiếp tục chơi bóng đá chuyên nghiệp nữa hay không.

Trong tuần qua, SHB Đà Nẵng đã gởi toàn bộ bệnh án, hồ sơ chữa trị, các hóa đơn chứng từ liên quan đến ca phẫu thuật từ trong đến ngoài nước của Anh Khoa cho lãnh đạo đội Sông Lam Nghệ An (SLNA). Theo lời ông Bùi Xuân Hòa- chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng- thì toàn bộ chi phí chữa trị của Anh Khoa lên đến hơn 800 triệu đồng. Đến chiều 27-11, phía đội SLNA vẫn chưa có thông tin phản hồi với SHB Đà Nẵng.

Video clip Anh Khoa bỏ nạng gỗ và tập đi tại Singapore. Clip: DƯƠNG PHONG

Câu chuyện chấn thương của Anh Khoa

Anh Khoa bị chấn thương sau pha vào bóng thô bạo của cầu thủ Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An) trong trận SLNA hòa SHB Đà Nẵng 1-1 ở vòng 25 V-League hôm 13-9 tại Vinh.

Ngày 18-9, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ra quyết định kỷ luật với hình thức đình chỉ thi đấu 6 tháng đối với cầu thủ Quế Ngọc Hải. Quyết định kỷ luật này có nội dung: "Cầu thủ Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Trần Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng do hành vi vi phạm gây ra".

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên