03/08/2015 14:01 GMT+7

Đài Loan nâng cấp đội trực thăng săn ngầm S-70C đối phó TQ

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Nguồn tin quân sự Đài Loan cho biết hải quân nước này đang chuẩn bị nâng cấp đội trực thăng chống tàu ngầm gồm 18 chiếc S-70C nhằm đối phó với Trung Quốc.

Một chiếc S-70C của Đài Loan - Ảnh: Reuters

Theo WantChinaTimes, quan chức quân sự giấu tên cho biết kế hoạch chi tiết của việc nâng cấp đội trực thăng săn ngầm vẫn đang được bàn bạc cụ thể.

Thông tin từ quan chức quân sự nói trên đã khẳng định thông tin liên quan được tung ra trước đó trên ấn bản ra ngày thứ bảy (1-8) của tờ Liberty Times (Thời Báo Tự Do) của Đài Loan.

Theo đó, bài báo cho biết quân đội Đài Loan đã quyết định dành 800 triệu Đài tệ (25,3 triệu USD) để nâng cấp dàn 18 chiếc trực thăng S-70C. Đây là động thái nhằm nâng cao năng lực chống tàu ngầm của hải quân Đài Loan trong bối cảnh đối mặt với những nguy cơ an ninh từ Trung Quốc.

Đối tác tham gia dự án nâng cấp đội trực thăng này là tập đoàn sản xuất máy bay Sikorsky của Mỹ. Cụ thể Sikorsky sẽ nâng cấp các động cơ ở một số trực thăng và bổ sung thiết bị chiếu sáng khẩn cấp cho tất cả trực thăng S-70C trong đội bay.

Theo kế hoạch, dự án nâng cấp sẽ hoàn thành vào tháng 9-2017.

Hải quân Đài Loan cũng đang cân nhắc việc mua các trực thăng đa nhiệm MH-60R Seahawk để thay thế đội trực thăng MD500 đã cũ của nước này. Tuy nhiên tới nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên