26/06/2017 20:05 GMT+7

Hai phụ nữ nghĩa hiệp 'vá' đường giúp dân

NGUYÊN NGỌC
NGUYÊN NGỌC

TTO - Thấy hai người phụ nữ cùng xe ben chở nhựa, đá đến "vá" mặt đường Bình Chiểu vốn đầy ổ voi, ổ gà, ngườn dân sống hai bên đường ra hỏi tên và địa chỉ nhưng cả hai chỉ mỉm cười im lặng.

Một phần ổ gà, ổ voi được người dân tráng nhựa - Ảnh: NGUYÊN NGỌC
Một phần ổ gà, ổ voi vừa được tráng nhựa - Ảnh: NGUYÊN NGỌC

Theo ghi nhận, từ sáng sớm 26-6, có hai người phụ nữ giấu mặt thuê xe ben chở nhựa, đá đến đường Bình Chiểu (P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) "hàn" những đoạn gồ ghề, đầy ổ gà, ổ voi gây nguy hiểm cho người đi đường.

Chứng kiến hành động này, người dân khu vực đã cùng nhau góp sức, góp của hỗ trợ hai phụ nữ “nghĩa hiệp” đắp vá lại đoạn đường.

Theo người dân, cả hai người phụ nữ không sống trên đường Bình Chiểu, nhưng tấm lòng đẹp của họ khiến nhiều người dân tại đây cùng nhau góp quỹ gửi hai chị với tổng số tiền gần 1,5 triệu đồng.

“Vá đến hơn 11g trưa, được một đoạn thì hết nhựa, một chị bảo đợi vận động mọi người quyên góp đủ tiền rồi sẽ sửa thêm đoạn đường hỏng còn lại. Tôi hỏi tên và địa chỉ nhà chị nhưng chị chỉ cười không trả lời” - một người dân chia sẻ.

Đầu mùa mưa năm trước, nhiều người dân đường Bình Chiểu cũng chứng kiến cảnh một người phụ nữ lớn tuổi cùng một cô gái chở từng bao đá, cát, xi măng vào đêm khuya đến cặm cụi tráng lại mặt đường rồi dùng cây che chắn. Sáng hôm sau mặt đường phẳng phiu trở lại.

Đường Bình Chiểu nằm giáp ranh TP.HCM và T.Bình Dương, với lượng xe container, xe tải lưu thông lớn nên xuống cấp nhanh chóng.

"Thường những vụ va chạm chỉ làm ngã xe, nhưng khi vấp trúng những ổ voi “khủng” như thế, chuyện gãy tay, gãy chân thường xuyên lắm. Người chết cũng có rồi” - một hộ dân sống trên đường Bình Chiểu nói.

Thêm vào đó, đường không có hệ thống thoát nước, mùa mưa thường xuyên ngập úng. Việc người dân phản ảnh với cơ quan chức năng đi vào ngõ cụt khi “gọi điện thì cơ quan chức năng khu vực này đổ thừa cho khu vực kia, mãi không thấy ai hồi đáp.”

Đại diện UBND P.Bình Chiểu cho biết đoạn đường Bình Chiểu do tỉnh Bình Dương quản lý. Tuy nhiên, phường đã gửi văn bản lên Khu quản lý giao thông đô thị số 2 và Phòng quản lý đô thị quận Thủ Đức cùng đơn vị quản lý của tỉnh Bình Dương phối hợp khắc phục, sửa chữa đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Xe ben đổ nhựa xuống lỗ trũng - Ảnh: Người dân cung cấp
Xe ben đổ nhựa xuống lỗ trũng - Ảnh: Người dân cung cấp
Bóng dáng người phụ nữa “nghĩa hiệp” cùng dân làm đường - Ảnh: Người dân cung cấp
Bóng dáng người phụ nữa “nghĩa hiệp” cùng dân làm đường - Ảnh: Người dân cung cấp
NGUYÊN NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên