23/06/2013 19:55 GMT+7

Hải Phòng: Triều cường gây ngập lụt nhiều nơi

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Chiều ngày 23-6, tại Hải Phòng và Quảng Ninh bắt đầu xuất hiện mưa lớn, gió cấp 4, cấp 5, tại đảo Bạch Long Vĩ gió giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.

Bão số 2 còn cách đất liền 80kmBão số 2 cách đất liền 100km, sắp suy yếu thành áp thấpBão đi sát bờ biển, mưa to từ Quảng Bình đến Quảng Ninh

Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ cho biết hồi 14h ngày 23-6 xe ô tô của huyện chở dây chằng buộc cho tàu Đình Vũ trên đường về do gió to, sóng lớn dẫn đến xe ô tô bị vỡ kính và lật xuống âu cảng. Đồn biên phòng đã cứu được người trên xe và trục vớt xe lên bờ.

Tại quận Đồ Sơn, cuối giờ chiều xuất hiện triều cường lớn, nước dâng cao làm ngập nhiều khu dân cư. Toàn bộ khu vực phường Ngọc Hải, khu chợ Cồng Vồng… đều mênh mông trong nước. Theo ghi nhận, một số nơi nước dâng gần 1m, ngập ngang ngực người. Nhiều gia đình không kịp di chuyển đồ đã bị nước tràn vào nhà.

Bà Nguyễn Thị Lan (45 tuổi, bán hàng ở khu chợ Cầu Vồng), cho biết: “Nước dâng rất nhanh, chỉ trong vòng 10 phút đã ngập vào nhà. Chưa bao giờ tôi thấy triều cường dâng cao như vậy, khu chợ này lần nào ngập mênh mông thế. Hàng họ không kịp chạy bị hỏng hết. Có nhà cháy cả tủ lạnh bảo quản hàng”.

Tại huyện đảo Cát Hải do sóng biển to kết hợp triều cường dâng gây lụt các khu dân cư Gia Lộc, Tiến Lộc, Hải Lộc... Đồn biên phòng Cát Hải đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức di dân cho 1.795 người trong diện phải di dời về vị trí an toàn. Một số người dân vẫn cố tình xuống bè nuôi trồng thủy sản, đồn biên phòng đã tiến hành cưỡng chế đưa những người dân này về nơi an toàn.

Đến 19h cùng ngày, các khu dân cư này vẫn bị ngập lụt. Trong khu vực nội thành không mưa, có gió nhẹ. Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão Hải Phòng, mực nước dâng do bão kết hợp triều cường đã gây ngập lụt một số khu dân cư tại Đồ Sơn và Cát Hải.

4SSap2d5.jpgPhóng to

Nhiều nhà dân tại Đồ Sơn không kịp di chuyển đồ đạc do nước dâng lên quá nhanh. Ảnh: Thân Hoàng

o7GG1MrH.jpgPhóng to
Triều cường gây ngập khu dân cư phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn. Ảnh: Thân Hoàng
865ZCbr4.jpgPhóng to
Một nhà dân đang cố chắn không cho nước ngập vào nhà. Ảnh: Thân Hoàng
9aRoz7aJ.jpgPhóng to
Người dân đang neo đậu thuyền vào nơi an toàn. Ảnh: Thân Hoàng
7utnzuIm.jpgPhóng to
Lực lượng bộ đội biên phòng đang mang đá ra chặn nước chảy vào các khu dân cư tại Đồ Sơn. Ảnh: Thân Hoàng
THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên