23/06/2013 10:24 GMT+7

Bão đi sát bờ biển, mưa to từ Quảng Bình đến Quảng Ninh

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Lúc 7g sáng 23-6, tâm bão số 2 đang cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông Nam và đang nằm giữa đảo này với đất liền, sức gió mạnh cấp 8, đầu cấp 9, giật cấp 10, cấp 11.

Hải Phòng, Quảng Ninh: huy động cả xe thiết giáp chống bãoKhẩn trương ứng phó bão số 2Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão

RFYJUEsi.jpgPhóng to
Ngư dân xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) đưa thuyền vào bờ tránh bão số 2 - Ảnh: Hà Đồng

Sáng nay (23-6), ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn trung ương - cho biết tâm bão số 2 đang cách đảo Bạch Long Vĩ 100km về phía Đông Nam và nằm giữa đảo này với đất liền, sức gió mạnh cấp 8, đầu cấp 9, giật cấp 10, 11.

blshoqLP.jpgPhóng to
Đường đi của bão - Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương

Theo ông Tăng trong ngày 23-6, bão di chuyển chậm dần theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/g. Sau đó bão đó có khả năng lệch dần về hướng Tây Bắc và áp sát đất liền ven biển. Trong đêm 23, sáng 24-6 bão đi sát đất liền Hải Phòng rồi vào Quảng Ninh suy yếu thành vùng áp thấp và di chuyển sang Quảng Tây (Trung Quốc).

Vùng ảnh hưởng của bão số 2 được xác định từ vĩ tuyến 18 (đèo Ngang, Hà Tĩnh) trở ra phía Bắc. Trong khu vực này có gió mạnh cấp 7 trên biển, giật cấp 10, cấp 11, trên đất liền có gió cấp 6. Vùng tâm bão gió cấp 7, cấp 8, giật cấp 10, cấp 11. Khu vực đất liền cần đề phòng gió giật, lốc trong các trận dông.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 30 - 60mm. Còn các tỉnh nằm sâu trong đồng bằng Bắc Bộ mưa không lớn lắm.

Lý Sơn: Một tàu thu mua cá gặp nạn trên biển

Hồi 4g30 sáng nay 23-6, trong lúc đang thu mua hải sản trên biển tại vùng biển cách đảo Lý Sơn khoảng 10 hải lý về phía nam, tàu cá của ông Lê Đại (60 tuổi, thôn Tây, xã An Vĩnh huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) bất ngờ gãy trục lái và bị sóng biển đánh chìm. Lúc gặp nạn, trên tàu có 3 người. Trước khi tàu chìm, ông Đại đã liên lạc với một số tàu cá của ngư dân gần đó ứng cứu. Đến 8g cùng ngày tàu gặp nạn và mọi người trên tàu đã được lai dắt về. Toàn bộ số cá thu mua được và một số trang thiết bị trên tàu bị sóng biển cuốn trôi, ước thiệt hại khoảng trên 150 triệu đồng.

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tới sáng nay 23-6 đã thông báo cho 19.998 tàu từ Quảng Ninh tới Khánh Hòa đường đi của cơn bão. Hiện còn 25 tàu với 298 người ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

VĂN MỊNH

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên