28/11/2015 12:04 GMT+7

Hai ông xe ôm đi làm bác sĩ, lương y

GIA BảO
GIA BảO

TT - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa xử phạt ông Huỳnh Thất (ở TP Huế) 95 triệu đồng vì đã khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hoạt động; đồng thời buộc ông Thất ngừng hoạt động khám chữa bệnh trái pháp luật.

Ông Huỳnh Thất trước đây hành nghề chạy xe ôm. Từ năm 2008, ông giả danh là bác sĩ đa khoa để khám chữa bệnh.

Ông Thất chi hoa hồng rất cao cho giới xe thồ đến các bến xe, bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, tiếp cận người bệnh và người nhà bệnh nhân để giới thiệu “thần y” trị bách bệnh rồi chở đến nhà ông. Rất nhiều người đã bị lừa đảo mất nhiều tiền trong khi bệnh lại nặng thêm.

Tình trạng này kéo dài cho đến năm 2012, thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra và xử phạt ông Huỳnh Thất 25 triệu đồng về hành vi hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Tuy nhiên, sau đó ông Thất vẫn tiếp tục khám chữa bệnh bằng cách móc nối với giới xe ôm chở bệnh nhân về nhà. Ngày 12-1-2015, thanh tra Sở Y tế Thừa Thiên - Huế phối hợp với Công an tỉnh bắt quả tang ông Thất đang giả danh bác sĩ để khám bệnh cho một bệnh nhân đến từ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

* Tương tự, ngày 6-11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bắt quả tang ông Nguyễn Đình Hạp (ở TP Huế) hành nghề xe ôm giả danh là lương y để khám bệnh, bốc thuốc.

GIA BảO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên