05/10/2016 11:37 GMT+7

Hai nữ sinh lớp 9 bị 6 nữ sinh khác đánh hội đồng

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 5-10, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu xác minh đoạn clip một nhóm nữ sinh hành hung hai nữ sinh xuất hiện trên mạng xã hội.

Nhóm nữ sinh dùng dép đánh vào mặt hai nữ sinh - Ảnh: D.HÒA cắt từ video clip
Nhóm nữ sinh dùng dép đánh vào mặt hai nữ sinh - Ảnh: D.HÒA cắt từ video clip

Tối 4-10, trên facebook xuất hiện hai đoạn clip được cho là một nhóm nữ sinh THCS đánh hội đồng hai nữ sinh khác. Đoạn clip dài gần hai phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh này nắm tóc, dùng dép đánh vào mặt hai nữ sinh.

Một số nữ sinh còn nhảy lên giẫm đạp lên người hai nữ sinh. Hai nữ sinh bị đánh không có bất kỳ hành động chống cự nào. Trong khi đánh hai nữ sinh này, nhóm nữ sinh cho rằng đã “xúc phạm dân tao”.

Trong đoạn video clip còn xuất hiện nam sinh khác nhưng người này không vào can ngăn mà để mặc hai nữ sinh chịu trận. Chỉ đến khi một nữ sinh bị chảy máu ở vùng mắt thì nhóm này mới dừng tay và bỏ đi.

Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên mạng, đã có hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ gây xôn xao dư luận. Nhiều người bày tỏ bức xúc về việc nhóm nữ sinh đánh bạn và nạn bạo lực học đường.

Kết quả xác minh ban đầu của phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết trong vụ việc này có 8 nữ sinh, trong đó 6 nữ sinh lớp 9 Trường THCS Quỳnh Long đánh 2 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Thuận.

Phụ huynh 6 nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long cũng đã đến thăm, xin lỗi và trấn an tâm lý hai nữ sinh bị đánh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 10g30 sáng 5-10, ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết sau khi nhận thông tin hai nữ sinh bị đánh hội đồng, phía Sở đã công văn khẩn gửi phòng GD-ĐT Quỳnh Lưu kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Sở cũng yêu cầu nhà trường có học sinh đánh nhau lập hội đồng kỷ luật đối với học sinh vi phạm.

Phòng GD-ĐT Quỳnh Lưu tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh, sớm ổn định tình hình dạy học.

Kết quả xử lý vụ việc gửi về Sở GD-ĐT Nghệ An trước ngày 15-10.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên