09/06/2016 16:56 GMT+7

Hai nhóm quyết đấu trong đêm Quảng Ngãi là giang hồ "số má"

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Bị nhóm của Thắng Cu đưa người đến nhà đòi chém, Lê Hữu Phước đã nhờ bạn tù cũ của mình là Đức Số thuê ôtô đưa hàng chục đàn em từ Bình Định ra Quảng Ngãi quyết đấu.

Cơ quan công an truy bắt bốn thanh niên trên xe 77A 020.07 đêm xảy ra vụ quyết đấu - Ảnh: Trần Mai

Chiều 9-6, đại tá Trần Văn Dũng - trưởng Công an TP Quảng Ngãi tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã xác định được người đã “nhờ” nhóm giang hồ ở TP Quy Nhơn đi ôtô đến TP Quảng Ngãi để giải quyết mâu thuẫn là Lê Hữu Phước (thường gọi là Bi Phước, ngụ phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi). 

Sau khi xảy ra vụ "quyết đấu" giữa hai nhóm vào đêm 5-6 gây xôn xao dư luận, Phước đã ra trình diện cơ quan điều tra và khai nhận chính mình là người đã nhờ nhóm giang hồ ở TP Quy Nhơn do Đức Số cầm đầu.

Nhờ nhóm giang hồ của bạn tù thanh toán đối thủ

Theo Phước khai, do có mâu thuẫn với nhóm của Nguyễn Thắng (tên thường gọi là Thắng Cu) nên Phước đã nhờ nhóm của Đức Số hỗ trợ. Được biết, cả ba người Bi Phước, Nguyễn Thắng và Đức Số đều là những đối tượng từng có tiền án tiền sự.

Nguyên nhân xảy ra vụ quyết đấu là trước đêm 5-6, nhóm Nguyễn Thắng có đến nhà Phước đòi chém nhưng do cửa đóng không vào nhà được nhóm của Thắng bỏ đi.

"Biết chuyện, Phước đã liên lạc nhờ bạn quen biết trong lúc đi tù cùng với mình là Đức Số và đồng phạm thuê ôtô ra Quảng Ngãi quyết đấu với nhóm Thắng Cu” - đại tá Dũng cho biết.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đã đưa quả đạn chưa phát nổ thu được tại hiện trường đi giám định. Bước đầu phía cơ quan giám định xác định quả nổ này là loại dùng trong diễn tập quân đội.

Cơ quan công an cũng đang giám định chính xác loại súng và xác minh nguồn gốc súng, lựu đạn đã sử dụng trong vụ quyết đấu tối 5-6. 

Hiện nay vẫn chưa có người nào bên nhóm của Thắng ra trình diện với cơ quan công an. Trong khi làm việc với công an, 6 thanh niên bị bắt trong đêm xảy ra vụ việc cho biết quả lựu đạn và tiếng súng bắn ra là từ phía nhóm của Thắng Cu.

Sau khi nghe tiếng súng nổ, nhóm Bình Định lên xe tháo chạy và bị truy đuổi đập vỡ cửa kính ô tô 77A 020.07.

“Đó chỉ là lời khai từ phía nhóm Bình Định, còn phải khai thác thêm thông tin từ nhóm Quảng Ngãi mới có thể biết rõ ai đã bắn súng và ném lựu đạn”, đại tá Dũng nói.

Được biết, sau khi làm việc, 6 thanh niên trong nhóm Bình Định bị cơ quan công an bắt đã được gia đình bảo lãnh về nhà. Phước sau khi làm việc với cơ quan điều tra cũng đã cho về.

Chiếc ôtô BKS 77A 020.07 vẫn đang được tạm giữ tại công an TP Quảng Ngãi để tiếp tục làm rõ. 

Chiếc ôtô đang được tạm giữ tại công an TP Quảng Ngãi - Ảnh: Trần Mai

70 người quyết chiến bằng súng, lựu đạn giữa đêm

Như đã thông tin, tối 5-6, tại đường Trường Chinh, TP. Quảng Ngãi xảy ra một vụ quyết đấu với khoảng 70 người tham gia. Trong đó, nhóm từ Bình Định có khoảng 40 người đi trên 6 ôtô các loại đến điểm hẹn.

Hai bên mang theo nhiều hung khí như mã tấu, mác, dao. Sau khi thách thức nhau, nhóm Bình Định mang hung khí xuống xe thì người dân nghe nhiều tiếng súng nổ, có tiếng hô ném lựu đạn đi. Nhóm Bình Định vội lên xe rút đi và bị nhóm Quảng Ngãi đuổi theo đập vỡ cửa kính ôtô BKS 77A 020.07.

Vụ việc chỉ dừng lại khi cảnh sát 113 xuất hiện, nhóm Quảng Ngãi đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát 113 truy đuổi theo đoàn xe của nhóm Bình Định kèm cặp và bắt được bốn nghi can trên xe 77A 020.07. 

Tiếp đó, khoảng 0g sáng 6-6, cảnh sát giao thông chốt chặn tại huyện Đức Phổ đã phát hiện và kiểm tra hai xe taxi hãng Mai Linh đi hướng Quảng Ngãi - Bình Định, bắt thêm được hai nghi can nữa.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên