06/12/2012 16:01 GMT+7

Hai nhà máy của Levi's gây ô nhiễm

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
HOÀNG NGỌC (Theo AFP)

TTO - Tổ chức Hòa Bình Xanh tại Mexico vừa lên tiếng cáo buộc hai nhà máy dệt chuyên cung cấp quần áo cho thương hiệu thời trang nổi tiếng Levi's thải các hóa chất độc hại ra môi trường xung quanh.

uIK3PkGA.jpgPhóng to

Nguồn nước tại khu vực sông San Pedro (Mexico) bị ô nhiễm nghiêm trọng - Ảnh: Green Peace

Theo Tổ chức Hòa Bình Xanh, các nhà môi trường đã tìm thấy nhiều hóa chất độc hại trong mẫu thử nước thải của hai nhà máy nhuộm và xả vải Lavamex, Kaltex ở Mexico.

Nước thải độc hại từ Nhà máy Lavamex nằm tại thành phố Aguascalientes ở miền trung Mexico đổ vào nguồn nước duy nhất trong hệ thống nước phục vụ cho các khu vực nông nghiệp. Mùa mưa, nước thải nhiễm độc có thể tràn vào cả sông San Pedro. Trong khi đó, nước thải ở Nhà máy Kaltex tại bang Queretaro đổ thẳng chất độc vào sông San Juan và các đồng ruộng.

Ngoài Levi’s, hai nhà máy trên còn là nhà cung ứng của hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gap, Walmart, LVMH và C&A. Kaltex cũng là nhà cung ứng quần áo gián tiếp cho Hãng thời trang Nike.

“Dù tung ra các báo cáo hoành tráng về việc phục hồi môi trường sống..., Levi's lại sử dụng các nhà cung ứng gây ô nhiễm cho các con sông ở Mexico" - điều phối viên chiến dịch chống độc của Tổ chức Hòa Bình Xanh Mexico Pierre Terras cho biết.

HOÀNG NGỌC (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên