03/12/2014 14:01 GMT+7

Hai người đến nhận là người thân bé trai bị bỏ trên taxi

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Trưa 3-12, hai người tự nhận là thân nhân của bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi đã đến UBND P.1, Q.8, TP.HCM để xin nhận bé.

Bé trai trong vòng tay cán bộ UBND P.1, Q.8 - Ảnh : Đại Việt

Hai người tự nhận là thân nhân của bé gồm một người đàn ông trung niên tên Liêm xưng là ông dượng của bé và một cụ bà (khoảng hơn 80 tuổi, mẹ ông Liêm) xưng là bà cố của bé.

Hai người này cho biết bé trai đã được khoảng hơn 20 tháng và có tên là Bo.

Theo lời của cả hai người, Bo là con của cháu vợ ông Liêm. Cháu gái của vợ ông Liêm năm nay chưa đầy 30 tuổi nhưng có 4 đứa con.

Do bố mẹ Bo có hoàn cảnh khó khăn nên ông Liêm đưa Bo về nuôi từ khi bé được sinh ra ở Bệnh viện Từ Dũ.

Mới đây, ông Liêm mổ mắt nên phải gửi Bo về gia đình nội của bé ở Vũng Tàu. Đến khi con trai ông đọc báo thấy Bo liền gọi cho ông. Gia đình đã đến UBND P.1 để nhận bé. Tuy nhiên, những giấy tờ cần thiết của Bo như giấy khai sinh thì ông Liêm và bà cố lại không có.

Trong sáng 3-12, đã có 20 trường hợp đến nhận nuôi bé trai. Trước đó, vào ngày 2-12, có 13 trường hợp đến xin nuôi bé trai này. Các trường hợp đến xin nuôi em bé chỉ trao đổi bằng miệng.

Bà Vũ Yến Oanh - chủ tịch UBND P.1, Q.8, cho biết đối với các trường hợp nhận là thân nhân, lực lượng chức năng sẽ tiến hành xác minh, nếu đúng sẽ trao trả bé cho người thân. Nếu không đúng, UBND phường sẽ tiến hành các bước tiếp theo đúng quy trình, thủ tục.

Khi được hỏi về việc người đàn ông và người phụ nữ lớn tuổi nhận là thân nhân của bé, lãnh đạo UBND phường cho biết chưa thể cung cấp thông tin về việc này, phải chờ xác minh rõ ràng.

Hiện bé trai được đưa đến một trường mầm non để đi học. Bé rất ngoan, hiếu động và khỏe mạnh.

Một số cán bộ P.1, Q.8 thay phiên nuôi cháu bé cho đến khi người thân nhận lại. Sau khi có kết luận chính thức, cơ quan chức năng sẽ thông tin đến báo chí.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, bé trai này bị một phụ nữ bỏ rơi trên xe taxi tại khu vực cầu Kênh Xáng vào sáng 2-12. Ngay sau đó, tài xế taxi đã đưa bé đến UBND P.1, Q.8 để bàn giao cho cơ quan chức năng.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên