06/12/2013 14:26 GMT+7

Hai luật sư kiện đạo diễn Trương Nghệ Mưu tội có nhiều con

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu đang phải đối mặt với một vụ kiện trị giá tới 1 tỉ NDT (164 triệu USD) vì vi phạm luật một con của Trung Quốc.

1vNuUuLU.jpgPhóng to
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa phải xin lỗi vì có ba con - Ảnh: IMDB

Theo Trung Quốc nhật báo, hai luật sư ở thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô, quê vợ Trương Nghệ Mưu) đã đâm đơn kiện đạo diễn Anh hùng, Thập diện mai phụcCao lương đỏ vì tội vi phạm luật một con. Họ cho rằng đạo diễn Trương phải nộp phạt và bồi thường 1 tỉ NDT.

“Những kẻ nhà giàu ngày càng trở nên táo tợn trong việc vi phạm luật kế hoạch hóa gia đình bởi họ có thừa tiền để đóng tiền phạt. Hành vi đó đã gây thiệt hại nguồn lực của xã hội” - luật sư Jia Fangyi khẳng định.

“Đây là điều bất công đối với người nghèo, những người luôn tuân thủ các điều luật do nhà nước đặt ra” - luật sư Jia cho biết. Hai luật sư đòi đạo diễn Trương phải nộp phạt 500 triệu NDT và bồi thường 500 NDT vì “gây tổn hại nguồn lực của xã hội”.

Trước đó đạo diễn Trương đã lên tiếng xin lỗi vì việc có ba con. Nhiều khả năng ông sẽ phải nộp phạt 160 triệu NDT (26 triệu USD) vì vi phạm luật một con.

Tiền phạt người vi phạm luật một con là một nguồn thu đáng kể của chính quyền các địa phương tại Trung Quốc. Năm 2012, 24 tỉnh ở nước này đã thu được 20 tỉ NDT (3,3 tỉ USD) từ loại tiền phạt này.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên