Hai hộ cùng một số nhà, thất lạc thư từ

TruongUy
TruongUy

TT - Ông Nguyễn Tá Một, ngụ ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn (TP.HCM) phản ảnh năm 2000 ông mua đất và cất nhà tại địa chỉ trên.

Sau đó, ông chuyển hộ khẩu từ Bình Thạnh về Hóc Môn và được UBND huyện Hóc Môn cấp số nhà 12/60/137 (tổ 12, nay là tổ 25, ấp 4) vào ngày 31-12-2007.

Thế nhưng đến tháng 6 năm nay, UBND huyện Hóc Môn lại cấp số nhà trên cho nhà ông Phạm Văn Dũng - cách nhà ông Một khoảng 100m. “Việc cấp số nhà trùng như vậy gây ra rất nhiều phiền phức. Nhiều thư từ của nhà tôi bị người phát thư đưa qua nhà ông Dũng” - ông Một nói.

FkUzApFF.jpgPhóng to
Jtpve5GT.jpg
Nhà của ông Nguyễn Tá Một (1) trùng với số nhà của ông Phạm Văn Dũng (2) -Ảnh: Minh Mẫn

Ngày 12-10, ông Huỳnh Văn Thuận, phó chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, xác nhận có sự việc trùng số nhà của ông Nguyễn Tá Một và ông Phạm Văn Dũng. “Số nhà của ông Một được cấp vào năm 2007. Năm 2010, Công an xã Đông Thạnh thay đổi công an khu vực quản lý ấp 4. Trong quá trình chuyển giao hồ sơ quản lý số nhà giữa hai công an khu vực mới và cũ xảy ra thiếu sót nên mới có chuyện hai hộ cùng được cấp một số nhà” - ông Thuận giải thích.

Thiếu tá Huỳnh Thanh Thụy, trưởng Công an xã Đông Thạnh, hứa sẽ làm hồ sơ để đề xuất UBND huyện cấp số nhà khác cho ông Dũng.

M.MẪN

Sẽ tráng nhựa đường Nơ Trang Long

Liên quan đến việc “Thi công gây bụi, không ai chịu trách nhiệm” (Tuổi Trẻ ngày 12-10), ông Nguyễn Bật Hận - phó thanh tra Sở GTVT TP.HCM - cho biết sáng 12-10 thanh tra sở đã đi kiểm tra việc thi công trên đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), đồng thời xác định Công ty cổ phần Xây dựng và thương mại tổng hợp là đơn vị chịu trách nhiệm thi công trên đoạn đường này. Thanh tra Sở GTVT TP đã lập biên bản, nhắc nhở đơn vị thi công thực hiện đúng quy định về tái lập mặt đường, không để bụi bặm gây ảnh hưởng đến cuộc sống và việc đi lại của người dân.

Theo ông Hận, đơn vị thi công cho biết trong vài ngày tới nếu thời tiết thuận lợi sẽ cho tráng nhựa trên đường Nơ Trang Long. Trường hợp đơn vị thi công không làm đúng như biên bản đã nhắc nhở, thanh tra Sở GTVT TP sẽ xử phạt.

N.ẨN

iAcpKPhg.jpgPhóng to

Đi đò không mặc áo phao

Ở bến đò ngang trên sông Tang, từ thôn Tà Lương sang thôn 1 và thôn Mần Nà (xã Sơn Bao, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi), bất chấp nước sông đang dâng cao, cả người đi đò lẫn chủ đò qua sông mà không mặc áo phao (ảnh). Bến đò này mỗi ngày có hàng trăm người dân và học sinh qua lại.

Theo quy định của Bộ GTVT, chủ phương tiện vận tải hành khách đường thủy phải có trách nhiệm trang bị áo phao, dụng cụ nổi cá nhân và phải đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng cho hành khách, thuyền viên, người lái. Tuy nhiên ở bến đò này, chủ đò dù được cấp áo phao, phao cứu sinh đầy đủ nhưng không buộc hành khách sử dụng khi qua sông.

Ông Đinh Văn Mét, trưởng thôn Mần Nà, hứa sẽ siết chặt hoạt động của bến đò ngang này trong thời gian tới để đảm bảo an toàn cho hành khách.

VÕ MINH

7BmL8Yi6.jpgPhóng toNgười dân dùng chướng ngại vật ngăn xe tải nặng vào đường sáng 12-10 - Ảnh: T.Hằng

* Dân chặn đường không cho xe tải nặng ra vào

Sáng 12-10, hàng chục người dân ở P.9, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã lấy ống cống và gạch đá chặn đường ở cạnh Trường tiểu học Âu Dương Lân để ngăn xe tải nặng ra vào.

Theo những người dân ở đây, mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải nặng chở hàng hóa, phân bón ra vào con đường này khiến đường xuống cấp nặng. Người dân đã nhiều lần đổ đất đá lấp ổ gà trên đường nhưng sau đó bị xe tải làm hư tiếp. Đã có người bị té gãy tay phải đưa vào bệnh viện khi chạy xe trên đường này. Nhiều trẻ nhỏ đi học bị xe tải bắn nước vào người ướt hết quần áo. Anh Nguyễn Văn Ngọc, một người dân ở cạnh con đường này, cho biết hơn năm tháng nay đường ống nước bị xe tải làm bể khiến khoảng 50 hộ dân trong khu vực phải đóng tiền nước sử dụng vượt mức giá 10.700 đồng/m³.

Ông Nguyễn Văn Kiên, chủ tịch UBND P.9, cho biết đã phản ảnh việc này với Công ty cổ phần Phân bón và hóa chất dầu khí Tây Nam bộ ở cuối con đường. Lãnh đạo công ty này hứa tuần tới sẽ có kế hoạch sửa chữa con đường trên để đảm bảo cho xe tải chở hàng của công ty ra vào mà không gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

THÚY HẰNG - HIỀN TRẦN

FwarI0EL.jpgPhóng to
Công nhân lấp ổ voi làm ba người nhập viện - Ảnh: T.Giang

* Nhiều người nhập viện do sụp ổ voi

Sáng 12-10, Công ty 714 đã cho công nhân đi lấp ổ voi (dài khoảng 1m, rộng 30cm, sâu 25cm) trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành (Tiền Giang). Đây là ổ voi đã “bẫy” liên tiếp ba người chạy xe máy vào tối 11-10.

Ông Nguyễn Quốc Hoàng, một người dân ở đây, cho biết tối 11-10 có ba người bị sụp xuống ổ voi nói trên cách nhau chừng nửa giờ. “Bánh xe máy lọt xuống ổ voi làm người điều khiển loạng choạng và té ngang. Chiếc xe khách trờ tới nhưng tài xế lách tránh kịp. Chúng tôi đưa nạn nhân đi cấp cứu, vừa tới bệnh viện một chút là có người khác té nữa. Ba lần như vậy ngay cùng một chỗ” - ông Hoàng kể. Ngay trong đêm 11-10, người dân địa phương đã lấy đất đổ vô bao đem lấp tạm ổ voi này.

Cũng theo ông Hoàng, trước đó bốn ngày tại ổ voi này, một người chạy xe máy đã té trước đầu xe tải nhưng may mắn tài xế xe tải bình tĩnh đánh lái tránh được nạn nhân. Người dân đã nhiều lần lấy đất, đá lấp ổ voi này nhưng chỉ được một chút là xe cộ cuốn đi hết.

TRƯỜNG GIANG

* Đào đường, dân khó đi lại

Người dân ở khu phố Hùng Vương, TP Tuy Hòa (Phú Yên) phản ảnh khoảng một tuần nay, các đơn vị thi công công viên thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa đào đất trên đường Trần Hào đã gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ông Nguyễn Cát, nhà gần khu vực bị đào bới, cho biết các đơn vị đào đất đưa xe đến đào ngay sát hiên sau nhà ông, khiến việc đưa xe máy từ trong nhà ra khó khăn. Mặt khác, khi đào đường dù người dân đã có ý kiến nhưng các đơn vị thi công vẫn không cắm biển cảnh báo nguy hiểm, ban đêm nhiều người đi qua khu vực này bị lọt xuống hố rất nguy hiểm.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến - giám đốc Công ty cổ phần tài chính và doanh nghiệp FBS, đơn vị đầu tư làm đường Trần Hào, con đường này là đường đất, có mặt nền không ổn định, thời gian qua bị nhiều đơn vị xây dựng lợi dụng đổ đất đá xuống đây. Nếu làm đường phải phát sinh chi phí khoảng 40 triệu đồng để đào khối lượng đất đá này. Do vậy, công ty tận dụng các đơn vị thi công công viên để đào khối lượng đất đá này nhằm giảm chi phí. Còn việc không cắm biển báo, công ty sẽ nhắc nhở đơn vị đào đất.

DANH LÊ

* Thu tiền nhưng chưa kiểm định cân

Một số tiểu thương chợ Tân Định (Q.1, TP.HCM) thắc mắc sáng 11-10, ban quản lý chợ thu của mỗi tiểu thương buôn bán có sử dụng cân 15.000 đồng để kiểm định cân nhưng không thấy kiểm định.

Đại diện ban quản lý chợ Tân Định cho biết: “Chúng tôi thu tiền trước để căn cứ trên số tiền thu được làm hợp đồng với Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng 3 về việc kiểm định cân. Đến ngày 16-10, chúng tôi mới tiến hành kiểm định cân tại chợ”. Theo đại diện ban quản lý chợ Tân Định, một số bà con buôn bán tại chợ đã hiểu lầm việc này.

M.M.

TruongUy
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên