27/12/2011 03:01 GMT+7

Hai gallery nổi tiếng ở TP.HCM và Hà Nội đóng cửa

 VIỆT QUÊ
 VIỆT QUÊ

TT - Ðó là gallery Tự Do (53 Hồ Tùng Mậu, Q.1, TP.HCM) của họa sĩ Trần Thị Thu Hà và gallery 39 Lý Quốc Sư (Hà Nội) của họa sĩ Lê Thiết Cương.

YkIrM2tW.jpgPhóng to
Các đồng nghiệp chia sẻ với chủ nhân gallery Tự Do (bìa phải) trong triển lãm chia tay - Ảnh: CTV

Lý do ngưng hoạt động của gallery Tự Do được chủ nhân giải thích là do tuổi cao, không tìm được người quản lý thay thế, trong khi con cái lại sống ở nước ngoài. Ngày 10-12 vừa qua, chủ nhân phòng tranh - họa sĩ Trần Thị Thu Hà tổ chức triển lãm kỷ niệm 20 năm theo nghề hội họa (và 22 năm hoạt động phòng tranh), cũng là để chia tay phòng tranh (triển lãm kéo dài đến ngày 4-1-2012). Nhưng đó chưa phải là triển lãm cuối cùng, sẽ còn vài triển lãm được tổ chức tại đây, cho đến khi ngôi nhà này chính thức được bán.

Còn gallery 39 Lý Quốc Sư của Lê Thiết Cương sau năm năm hoạt động với khoảng 30 cuộc triển lãm, cũng đã đóng cửa vì họa sĩ muốn dành thời gian cho những dự án nghệ thuật cá nhân. Ðiểm đặc biệt của gallery 39 Lý Quốc Sư là toàn bộ triển lãm ở đây được tổ chức miễn phí hoàn toàn, thậm chí chủ nhân còn bỏ tiền túi lo ngược cho họa sĩ có triển lãm. Ngày 22-12 vừa qua, họa sĩ Lê Thiết Cương đã tổ chức triển lãm cá nhân Mình (kéo dài đến 30-12), chính thức tuyên bố đóng cửa gallery.

Cuối năm, thông tin đóng cửa hai gallery nổi tiếng khiến nhiều nghệ sĩ và công chúng yêu mỹ thuật có cảm giác chia tay trong tiếc nuối.

 VIỆT QUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên