07/06/2017 12:48 GMT+7

Hai cuộc viễn du vào nghệ thuật

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cùng lúc, hai cuộc triển lãm: một của nghệ sĩ sắp đặt đương đại Nguyễn Thúy Hằng và một của năm nghệ sĩ đến từ Saigon Artbook sẽ khai mạc vào 18h ngày 9-6 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (Q.2, TP.HCM).

Bản viết tay trong sách của Nguyễn Thúy Hằng được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: T.H.
Bản viết tay trong sách của Nguyễn Thúy Hằng được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: T.H.

Ở triển lãm I, Me, Mine (Trong Tôi, Của Tôi), năm nghệ sĩ trẻ Trần Kim Hoa, Đỗ Nguyễn Lập Xuân, Hoàng Nam Việt, Xuân Hạ và Yatender sẽ giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm tự họa, thông qua các chất liệu khác biệt, ngầm thể hiện cái tôi riêng của mỗi nghệ sĩ. Đây cũng là những tác phẩm và các nghệ sĩ được giới thiệu trong cuốn Saigon Art Book lần thứ bảy, dự kiến ra mắt vào ngày 17-6.

Trong khi đó, với triển lãm Lịch sử cuộc viễn du: Cát trong tai tôi, trôi dạt thế giới, nghệ sĩ Nguyễn Thúy Hằng tái hiện mối tương quan giữa việc xuất bản văn chương và tạo dựng hình ảnh.

Tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật năm 2002, Thúy Hằng sớm nhận ra đam mê dành cho chữ nghĩa và viết lách có mối liên hệ chặt chẽ với những tưởng tượng thị giác của mình. Các tác phẩm của Nguyễn Thúy Hằng thường kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, từ tượng điêu khắc sắp đặt với kích thước lớn đến các loại hình múa, phim ảnh và âm nhạc.

Cũng từ hai triển lãm lần này, Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory sẽ thu phí tham quan với mức 35.000 đồng dành cho người lớn và 25.000 đồng/vé dành cho học sinh sinh viên. Khách dưới 16 tuổi xuất trình chứng minh nhân dân sẽ được miễn phí vào cửa.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên