15/02/2015 19:00 GMT+7

Hai câu hỏi cho bóng đá Việt năm Ất Mùi 2015

HUY THỌ
HUY THỌ

TTO - Nhìn vào kết quả hòa 2-2 của trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp Đồng Tháp, nhiều người nhận định rằng đó là một tỷ số làm hài lòng cả hai đội trong trận đấu cuối cùng của năm Giáp Ngọ.

Tuy nhiên, tôi nghĩ những người đứng đầu của cả hai đội ắt đều tiếc nuối. Phía Đồng Tháp thì tiếc là lẽ ra họ sẽ bỏ túi trọn ba điểm, khi mà dẫn trước 2-0 và có rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng bị tiền đạo ngoại Samson bỏ phí. Còn phía HAGL, có thể mừng vì đã lội ngược dòng để lấy lại hai điểm, nhưng tiếc bởi bỏ qua một cơ hội kiếm 3 điểm trước một đội bóng không mạnh và lại đang bất ổn nội bộ.

Trước trận đấu, nhiều nhà bình luận đã nói rất nhiều về khả năng lấy trọn ba điểm của thầy trò ông Guillaume, khi họ chơi trên sân nhà, gặp một đội không mạnh, và đặc biệt tâm lý của các cầu thủ đội khách đang có vấn đề từ nhiều vòng đấu gần đây, khi mà tết thì đến gần mà tiền thì phân chia không công bằng!

Và đó là một chiến thắng mà HAGL rất mong đợi, nhằm giải tỏa cơn khát chiến thắng cho các cầu thủ trẻ, giúp họ ổn định tâm lý sau một loạt trận không thành công. Nhưng hỡi ôi, niềm hy vọng ấy đã không thành!

Trận đấu tất niên của tập thể đội bóng nổi đình đám của bóng đá VN trong năm qua có một kịch bản không khác gì 7 trận đấu trước của họ ở V-League 2015: Làm chủ khu vực giữa sân, thể hiện sự nổi trội về kỹ thuật giữ bóng so với các đối thủ đàn anh, nhưng trả giá đắt vì không biết chơi phòng ngự (cả hai bàn thua cùng một loạt lần suýt thua đều do không biết chơi phòng ngự). Còn khi tấn công, HAGL còn khá đơn điệu, mà tất cả các nhà chuyên môn bóng đá đều nhận diện bởi một lý do: ông thầy giỏi bậc phổ thông cơ sở - Guillaume-không phù hợp với bậc đại học!

Năm Giáp Ngọ của bóng đá Việt đã khép lại, và còn đó nhiều câu hỏi đang chờ đón ở Ất Mùi: 1-Liệu Bầu Đức sẽ làm gì để đội bóng của ông thi đấu hiệu quả hơn? Khẩn cấp tìm ngoại binh giỏi để trám lỗ hổng phòng ngự? Tìm HLV phù hợp cho sân chơi đỉnh cao? Hay là cứ phó mặc cho số phận, và an ủi tinh thần bằng quan điểm-quyết đeo bám bóng đá đẹp, dù phải trả giá bằng việc xuống hạng?

2-Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi kết thúc, đội tuyển U-23 VN sẽ tập trung. Liệu  ông thầy người Nhật Muira có gắn kết được 9 cầu thủ HAGL với các đồng đội đến từ các nơi khác, vốn rất khác về cách đào tạo, và có những khoảng cách được tạo ra từ chính các người lớn (một ví dụ nhỏ là sự ưu ái ra mặt của các vị lãnh đạo VFF khi đem lứa HAGL hiện nay so với quá khứ vàng Thể Công, Cảng Sài Gòn; hay tuyên bố lứa cầu thủ này sẽ có mặt ở VCK World Cup 2022...)?

Đây là một câu hỏi quan trọng, khi vào giữa năm 2015, bóng đá Việt sẽ có mặt ở SEA Games - một kỳ thi đấu mà không ít người hâm mộ đã bày tỏ quan điểm-chỉ hào hứng theo dõi nếu có lứa cầu thủ trẻ HAGL. Còn không thì, xin lỗi, ngán bóng đá Việt lắm rồi!

Chỉ còn vài mươi giờ nữa là tờ lịch cuối cùng của Giáp Ngọ rơi xuống. Chúng ta hãy cầu cho bóng đá Việt trong năm Ất Mùi giải đáp hai câu hỏi trên theo chiều hướng thuận lợi.

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: HAGL Đồng Tháp VLeague