11/07/2013 02:15 GMT+7

Hai bé bị đâm ở chung cư đã xuất viện

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TT - Ngày 10-7, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết hai bé Lê Thành Phụng (2 tuổi) và Lê Trung Lợi (6 tuổi) đã được xuất viện. Trước đó ngày 25-6, hai bé phải nhập Bệnh viện Nhi Đồng 1 do bị một người ở cùng chung cư đâm trọng thương: bị đâm nhiều nhát vào ngực, bụng, cánh tay, lòi ruột ra ngoài, vết thương hông trái xuyên thấu thận... Sau phẫu thuật hai bé phục hồi rất tốt. Bé Lợi vết thương nhẹ hơn nên được xuất viện trước bé Phụng ba ngày.

a1q4i4xe.jpgPhóng to
Chiều 10-7 sức khỏe bé Lê Trung Lợi và Lê Thành phụng (ngồi giữa) đã hồi phục tốt. Trước đó, bốn bé ngồi chơi với nhau và bị kẻ thủ ác hành hung - Ảnh: T.T.D.

Bác sĩ Tăng Chí Thượng, giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết tình trạng hai bé đã ổn định, các vết thương đã lành, có thể ăn uống bằng miệng, ngồi dậy được và chơi đùa. Tuy nhiên trong thời gian tới hai bé cần được hỗ trợ về dinh dưỡng, tâm lý để nhanh chóng vượt qua những sang chấn nặng nề về thể chất cũng như tinh thần.

Cũng theo bác sĩ Thượng, để nhanh chóng đưa hai bé qua cơn nguy kịch, êkip bác sĩ của bệnh viện đã áp dụng hệ thống “báo động đỏ”. Đây là một quy trình được áp dụng tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 bốn năm nay và cứu sống nhiều ca nguy kịch. Khi có “báo động đỏ”, lập tức bệnh viện sẽ huy động khẩn cấp toàn bộ lực lượng của các êkip bao gồm: cấp cứu - hồi sức tích cực, gây mê, phẫu thuật và hồi sức sau mổ.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên