15/01/2014 07:57 GMT+7

Hai bác sĩ xài giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời giả

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 14-1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã xác minh và kết luận bác sĩ Lê Văn Lộc Phát (29 tuổi), bác sĩ Nguyễn Thái Hùng (31 tuổi) có sai phạm trong việc sử dụng “giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời” giả để nộp hồ sơ vào làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM).

Nhờ giấy tờ giả này, ông Hùng được bệnh viện tuyển dụng làm việc theo dạng hợp đồng từ ngày 1-4-2011 và ông Phát được tuyển dụng ngày 1-3-2011.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP, bác sĩ Phát và bác sĩ Hùng vốn là sinh viên hệ chính quy lớp Y2004 Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Năm 2011, hai người này còn nợ môn học tại trường nên chưa được công nhận tốt nghiệp. Khi đó, hai người này đã xin vào học tập chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và được bệnh viện nhận vào học đúng quy định. Khoảng sáu tháng sau, hai người này đã nộp cho phòng tổ chức cán bộ bệnh viện “giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời” và được bệnh viện tuyển dụng như nói trên. Hai bác sĩ tường trình vì khó khăn kinh tế và nôn nóng có việc làm chính thức nên đã lên mạng Internet liên hệ với đối tượng không rõ lai lịch để mua giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời giả với giá 600.000 đồng nộp cho bệnh viện.

Qua xác minh, Thanh tra Sở Y tế TP thấy bác sĩ Hùng đã có quyết định của Trường đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch công nhận là bác sĩ chính thức từ ngày 9-12-2011 và đã được nhà trường cấp bằng tốt nghiệp bác sĩ chính thức ngày 18-4-2012. Bác sĩ Phát cũng được trường công nhận bác sĩ chính thức ngày 21-11-2012 và được cấp bằng tốt nghiệp bác sĩ ngày 19-3-2013. Tuy nhiên, trước hành vi sai phạm nói trên, Thanh tra Sở Y tế TP đã kiến nghị giám đốc Sở Y tế TP chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn tổ chức kiểm điểm và có hình thức xử lý kỷ luật hai bác sĩ này và những cá nhân, phòng ban của bệnh viện có liên quan đến sự việc này.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Hậu (Bình Chánh) đã phản ảnh đến báo Tuổi Trẻ và Thanh tra Sở Y tế TP rằng cách đây hai năm, em gái bà là Nguyễn Thị Thu Hiền đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sinh con. Khi sinh ra em bé bị suy hô hấp và tử vong. Mới đây, bà Hậu phát hiện hai người là ông Phát và ông Hùng không có bằng bác sĩ nhưng vẫn tham gia tua trực mổ sinh cho em bà. Tuy nhiên, theo Thanh tra Sở Y tế TP, thực tế bà Hiền đến Bệnh viện Q.12 sinh con nhưng do chuyển dạ khó khăn, kéo dài nên Bệnh viện Q.12 đã chuyển bà Hiền đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn để sinh mổ. Do bé bị suy hô hấp nặng nên tử vong sau đó...

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên